Cử tri 106 tuổi

Thứ Hai, 14/11/2016, 14:55
Người ngồi trong ảnh là cụ Desiline Victor 106 tuổi, cư dân quận Brownsville phía bắc thành phố Miami (tiểu bang Florida, Mỹ), cùng tấm giấy chứng chỉ do Hội đồng Bầu cử Liên bang cấp, chính thức xác nhận cụ là "Cử tri cao tuổi nhất tham dự kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ của năm 2016".

Sự việc diễn ra vào buổi tối ngày 8-11 vừa qua theo giờ địa phương, khi cụ D. Victor hoàn tất quá trình bỏ phiếu tại điểm bầu cử đặt trong thư viện quận Brownsville. Cụ Desiline là người da màu gốc Haiti di cư sang Mỹ từ năm 1941.

Vốn là một "fan cuồng nhiệt" với đường hướng của đảng Dân chủ, trong cuộc bầu cử Tổng thống dạo 4 năm trước, cụ D. Victor đã kiên nhẫn ngồi xe lăn đợi suốt 6 tiếng đồng hồ liền, chờ phòng phiếu mở cửa để thực hiện việc bầu cho ứng viên Tổng thống Barack Obama được tái cử.

Ngay sau khi đắc cử nhiệm kỳ 2, khi hay tin có cử tri hơn 100 tuổi đã kiên nhẫn xếp hàng bầu cho mình, Tổng thống B. Obama đã bỏ tiền túi mời cụ D. Victor đến thăm Nhà Trắng. Còn lần này cụ D. Victor bầu cho nữ ứng viên Hillary Clinton.

K.Dung (theo AP)
.
.