Cuốc bộ hơn 18.000 km đến thế vận hội Rio

Thứ Hai, 15/08/2016, 14:25
Sau khi đi bộ ròng rã suốt 16 tháng liền, du khách người Nga Sergei Lukyanov 60 tuổi đã vượt qua quãng đường dài 18.200km, để cuối cùng đặt chân đến thành phố Rio de Janeiro của Brazil (ảnh), nơi đang diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè.

Với mục đích cuốc bộ sang quê hương của vũ điệu samba sôi động theo dõi các cuộc tranh tài Olympic, cũng như mục kích tận mắt thần tượng của mình là "vua bóng đá" Pele, ông S. Lukyanov chính thức khởi hành từ Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg quê hương vào ngày 1-4-2015, cùng chiếc balô hành lý nặng 7kg.

Sau khi đi xuyên 6 quốc gia ở đông bán cầu là Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore, ông S. Lukyanov đáp máy bay đến Santiago (Chile) rồi tiếp tục cuốc bộ băng qua Argentina và Uruguay để tới Rio de Janeiro, hết đúng 469 ngày tính từ thời điểm xuất phát.

"Tổng cộng tôi đã đi được 18.200km, với vận tốc trung bình là 40km/ngày và phải thay 6 đôi giày mới", ông S. Lukyanov hồ hởi nói trước đám đông hiếu kỳ - Tôi cũng sẽ đi bộ trở về quê nhà sau khi Thế vận hội kết thúc, nhưng theo lối khác hẳn là đi qua ngả Bắc Phi và châu Âu. Kế hoạch tiếp theo là tôi sẽ thực hiện một chuyến đi bộ vòng quanh thế giới, dự định tiến hành vào đầu mùa xuân năm 2017 tới đây".

Được biết, ông S. Lukyanov vốn là một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp ở bộ môn thể thao đi bộ, trong gần 1/2 thế kỷ sự nghiệp ông đã tham gia hơn 1.300 cuộc thi khác nhau.

T.Hồng (theo Sputnik)
.
.