“Cuộc chiến toilet” ở Nhật Bản

Thứ Ba, 25/12/2018, 19:47
Khai cuộc, Matsushita gạo cội tung ra thị trường thứ bồn cầu gắn xung điện, có thể đo được lượng chất béo hữu cơ (lipit) chứa trong cơ thể người đang sử dụng, nhằm cảnh báo sự "phì nộn quá mức" qua hình thức… tiêu hóa.

Chỉ chưa đầy 2 tháng sau Inax - "đối thủ truyền kiếp" của Matsushita - cho "ra lò" thứ bồn cầu - lân tinh, biết nhấp nháy đèn "mời chào" khi phát hiện người tới gần, nhờ một bộ cảm ứng nhiệt đặc chủng.

Không chịu thua, đầu mùa thu vừa qua Matsushita xuất xưởng thứ bồn cầu - salon, với kích thước bề thế y chang một chiếc… ngai vua, cùng giá chào hàng ưu tiên cho tiếp thị xấp xỉ 3.000 USD.

Ngoài tính năng xi nhan - chào đón như kiểu của Hãng Inax, dạng bàn cầu - ngai vua còn có tính năng như một cỗ máy điều hòa không khí đa chiều: sưởi ấm trong mùa đông và làm mát vào mùa hè; cũng như trong vòng nửa phút đồng hồ có thể giảm nhiệt độ môi trường xung quanh xuống 7 độ C. Rồi tới lượt Toto vào cuộc, với một sản phẩm siêu mới có thể tự động đo lượng đường trong nước tiểu người sử dụng.

Tham vọng của Matsushita trong tương lai gần là tung ra kiểu "bồn cầu - đa khoa", với các tính năng vượt trội như cân trọng lượng của người ngồi bên trên, đo nhịp tim, huyết áp, tỷ lệ huyết thanh (albumin) và đường huyết, cũng như lượng máu qua nước tiểu thải ra. Nôm na chiếc bồn cầu sẽ trở thành một phòng khám đa khoa mini… Thật là vô cùng tiện lợi!…

Trần Hồng (theo IHT)
.
.