Cuộc họp báo dài nhất thế giới

Thứ Sáu, 18/10/2019, 13:36
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận cuộc họp báo kéo dài 14 giờ của đương kim Tổng thống Cộng hòa Ukraine Volodymyr Zelensky, như là "Cuộc họp báo dài nhất thế giới".

Cụ thể, vào ngày 10-10 tại một khu ẩm thực ở ngoại vi thủ đô Kiev, Tổng thống V. Zelensky đã mời hơn 300 nhà báo Ukraine và quốc tế tham dự cuộc họp báo do ông tổ chức, để giải đáp những vấn đề mà giới truyền thông lưu tâm. 

Cuộc họp báo bắt đầu lúc 10 giờ sáng ngày 10-10 và kết thúc vào 2 giờ sáng ngày 11-10-2019. Tổng thống V. Zelensky đã ngồi cùng 10 nhà báo (ảnh) trên tầng 2 của hội trường ẩm thực, được xây dựng trong một nhà máy quốc phòng cũ, còn các ký giả khác ngồi ở tầng dưới. 

Trong buổi họp báo, Tổng thống V. Zelensky đã lắng nghe câu hỏi của gần 300 nhà báo, rồi trả lời trôi chảy bằng các thứ tiếng Ukraina, tiếng Nga và tiếng Anh mà không cần phiên dịch. Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, để có thể tiến hành cuộc họp báo kỷ lục này, trước đó Tổng thống V. Zelensky đã được bác sĩ riêng tiêm một loại thuốc đặc biệt vào tĩnh mạch, hỗ trợ dây thanh âm để tránh bị mất giọng khi họp báo.

Được biết, kỷ lục cuộc họp báo dài nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, thuộc về Tổng thống Cộng hòa Belarus Alexander Lukashenko, kéo dài 7 giờ 21 phút trong năm 2016.

T.Hồng (theo Guinness)
.
.