Cuộc sống "về hưu" của các siêu người mẫu

Thứ Sáu, 07/04/2006, 08:30

Nhan sắc lộng lẫy mấy rồi cũng đến lúc tàn phai. Họ đã làm gì sau khi rời các sàn diễn thời trang rực rỡ ánh đèn màu flash với bao tiền tài và danh vọng? Tốp "five" siêu người mẫu thế giới sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu được cuộc đời những người đẹp một thời vang bóng.

Claudia Shiffer: 35 tuổi

Siêu người mẫu người Đức này bắt đầu đường công danh của mình rất sớm: Năm 17 tuổi, cô đã tham gia trình diễn mốt và được một hãng thời trang chú ý. Suốt chục năm làm người mẫu, Claudia có quyền tự hào khi cô là người mẫu thời trang trên trang bìa của hơn 700 tạp chí cả ở trong và ngoài nước. Đây là kỷ lục thế giới tuyệt đối và cho đến nay, chưa có ai vượt qua được.

Năm 2002, Shiffer lấy chồng là đạo diễn - nhà sản xuất phim Matheon Von. Một năm sau, cô sinh con trai Kaspar. Năm sau nữa, cô sinh con gái Klamentina. Bây giờ, cô là người mẹ chu đáo, luôn coi gia đình là trên hết nhưng không quên việc kinh doanh. 35 tuổi vẫn còn xuân sắc, Claudia chưa vội trở lại các sàn diễn thời trang nhưng vẫn tham gia chụp ảnh thi đều đặn. Năm 2005 vừa qua, cô là gương mặt nổi nhất của tạp chí Mango.

Cindy Crawford: 40 tuổi

Cindy bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 19 tuổi. Cho đến bây giờ, cô đã làm người mẫu trên trang bìa của hơn  600 tạp chí và tham gia trình diễn mốt của những nhà tạo mẫu và hãng thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới như: Calvin Klein, Gianni Versace, Valentino, Chanel, Christan Dior. Giữa những năm 90 của thế kỷ XX, sự nổi tiếng của siêu người mẫu này giảm dần và ở một số nước, người ta đã cho dỡ bỏ những tấm hình quảng cáo Cindy Crawford cỡ lớn trên các đường phố để tránh... tai nạn giao thông!

Giờ đây Cindy ít xuất hiện trên các sàn diễn. Phần lớn thời gian, cô dành cho gia đình, chăm sóc chồng con. Cindy là chủ Hãng Biểu diễn thời trang tư nhân Crawddy Inc. và Hãng Sản xuất đồ chơi trẻ em Cindys. Các hãng này mang lại cho Cindy khoản lợi nhuận khá lớn: trên 30 triệu USD/năm.

Elle Macpherson: 41 tuổi

Năm 16 tuổi, sau khi tốt nghiệp trung học, Elle Macpherson mơ ước vào Đại học Luật và trở thành luật sư. Nhưng, mẹ cô và một nhân viên Hãng Click lại khuyên cô nên đến New York làm người mẫu thời trang. Tuy vậy, sự khởi đầu này không hoàn toàn suôn sẻ và cô gái trẻ chỉ thành công khi tròn 21 tuổi. Kể từ đó, ảnh Elle Macpherson thường xuyên xuất hiện trên trang bìa các tạp chí: Elle, Sport Illustrated. Năm 1994, Elle Macpherson kết thúc sự nghiệp của mình.

Lúc mới rời sàn diễn,   thử kinh doanh nhà hàng, khách sạn nhưng không kết quả. Sau đó, Elle chuyển sang kinh doanh đồ lót phụ nữ, lập công ty  riêng và  rất thành đạt ở Australia. Ngoài ra, cô còn tích cực tham gia đóng phim và gặt hái được khá nhiều thành công.

Christy Turlington: 37 tuổi

Ngay từ năm 13 tuổi, Christy đã rất ham môn thể thao đua ngựa, tự kiếm thêm tiền để học tập bằng cách ký hợp đồng làm người mẫu cho một tạp chí ảnh địa phương. Đến năm 16 tuổi, ảnh của cô đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue. Bắt đầu từ đó, Christy liên tục được mời làm người mẫu trình diễn mốt của các hãng thời trang nổi tiếng. Năm 1997, bố cô bị chết vì ung thư phổi. Quá đau buồn, cô đã từ bỏ sàn diễn dù lúc ấy mới 28 tuổi.

Vì mắc bệnh phổi nên Christy quyết định luyện tập yoga. Thật không ngờ, đó lại là bước khởi đầu cho một nghề nghiệp mới của cô sau này. Cô kinh doanh mỹ phẩm và trang phục thể thao yoga.

Linda Evangelista: 40 tuổi

Linda rất nổi tiếng trong giới người mẫu thời trang với tuyên bố: “Tôi sẽ không rời khỏi đivăng nếu không được trả 10.000 USD”.

Các nhà tạo mốt phát hiện Linda khi cô giành vương miện trong cuộc thi người đẹp Canada. Ngay lập tức, cô đã được mời đến New York và Paris.

Năm 1987, Linda xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue. Linda - người duy nhất được trả 10.000 USD cho một lần trình diễn, là người mẫu của các hãng thời trang danh tiếng Chanel, Dolce & Gabbana, Hermes...

Năm 2002, Linda kết hôn với Fabien Barthez của Đội tuyển bóng đá Quốc gia Pháp và đã có ý định từ bỏ sự nghiệp người mẫu thời trang. Thế nhưng, buồn bã vì sinh nở không thành, Linda đã chia tay với Barthez và quay trở lại sàn diễn

Thành Nam (Theo báo chí nước ngoài)
.
.