Cựu Tổng thống Mỹ B.Clinton trở thành tiểu thuyết gia

Thứ Ba, 16/05/2017, 17:53
Trong khuôn khổ cuộc hội thảo chuyên đề về văn học, được tổ chức tại thành phố Hope (tiểu bang Arkansas, Mỹ) vào ngày 9-5 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, 71 tuổi đã cho cử tọa biết, ông đang chấp bút cùng văn sĩ Mỹ nổi tiếng James Patterson viết cuốn tiểu thuyết có tựa đề "The President is Missing" (Tổng thống đã biến mất), sẽ ra mắt bạn đọc trong tháng 6-2018.

Đó là đầu sách thuộc đề tài trinh thám hình sự dày 400 trang, do 2 nhà xuất bản ở New York là Alfred A. Knopf và Little, Brown & Co đồng phát hành, với giá bán lẻ là 30 USD/cuốn. Đồng thời độc giả cũng có thể đặt mua trực tuyến qua hệ thống phát hành của Hãng Amazon.com.

Nội dung cuốn  tiểu thuyết trinh thám này lột tả những câu chuyện thuộc dạng "thâm cung bí sử" trong Nhà Trắng, mà chỉ những người từng ở cương vị tổng thống như ông B. Clinton mới biết rõ được.

Được biết, sau khi rời chính trường vào đầu năm 2001, cựu Tổng thống B. Clinton chuyên sang nghiệp viết lách. Nổi tiếng nhất phải kể đến là cuốn tự truyện "My Life" (Cuộc đời tôi), do Nhà xuất bản Alfred A. Knopf ấn hành vào cuối tháng 6-2004 và đã bán được gần 2,3 triệu bản.

Trước đó nhà xuất bản chấp thuận tạm ứng số tiền là 15 triệu USD (tương đương hơn 19 triệu USD tính theo thời giá hiện nay), khiến ông B. Clinton trở thành tác giả nhận được khoản tiền nhuận bút tạm ứng lớn nhất trong lịch sử.

Q.Long (theo Reuters)
.
.