Ông Obama mặc duy nhất 1 bộ lễ phục trong 2 nhiệm kỳ

Thứ Hai, 26/06/2017, 15:22
Bà M. Obama thổ lộ với báo giới: Cựu Tổng thống Barack Obama chỉ sử dụng 1 bộ lễ phục duy nhất trong suốt cả 2 nhiệm kỳ kéo dài 8 năm (từ 2009-2017) trên cương vị nguyên thủ quốc gia.

Trong ảnh là cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama đang chỉnh trang lại phục sức cho chồng, chuẩn bị nghênh đón phái đoàn Trung Quốc do Chủ tịch Tập Cận Bình dẫn đầu thăm Nhà Trắng dạo cuối tháng 9-2015.

Đó cũng chính là bộ trang phục (tuxedo) duy nhất, mà Tổng thống Barack Obama sử dụng trong suốt cả 2 nhiệm kỳ kéo dài 8 năm (từ 2009-2017) trên cương vị nguyên thủ quốc gia, như nguyên văn lời bà M. Obama thổ lộ với báo giới.

Cụ thể trong khuôn khổ buổi họp báo, diễn ra vào ngày 8-6 vừa qua tại thành phố San Jose (tiểu bang California, Mỹ), cựu Đệ nhất phu nhân M. Obama khi tiếp xúc với phóng viên tờ tạp chí The Hollywood Reporter (THR) đã trần tình: "Trong các cuộc tiếp tân chính thức cấp Nhà nước, mọi người đều tập trung săm soi để ý đến từng kiểu váy áo, giày dép, đồ trang sức… thậm chí cả cách trang điểm của tôi nữa, nhưng lại không lưu tâm tới nhân vật quan trọng nhất trong lễ đón tiếp chính là đấng phu quân của tôi, cũng như không một ký giả "lão luyện lọc lõi" nào phát hiện ra, rằng vị tổng thống chỉ mặc đi mặc lại mỗi "bộ cánh" độc nhất; cho dù tôi đã nhiều lần năn nỉ sắm cho ông nhà thêm vài bộ nữa vì liên tục phải tiếp khách quan trọng, nhưng Barack cứ khăng khăng nhất quyết không chịu"."Đó là bộ trang phục do tự tay tôi chọn mua, từ khi Obama còn là Thượng nghị sĩ đại diện cho tiểu bang Illinois trước khi bước vào Nhà Trắng, chứng tỏ bản tính giản tiện và tiết kiệm của anh ấy", cựu Đệ nhất phu nhân M. Obama cho biết thêm.

Q.Long (theo AP)
.
.