Đài phun nước lớn nhất thế giới

Thứ Bảy, 31/10/2020, 12:52
Vào buổi tối ngày 22/10, chính quyền Tiểu vương quốc Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã khánh thành Đài phun nước "Palm Fountain" có thể phun tới độ cao 105m, được truyền hình trực tiếp đi khắp thế giới và được ông Shaddy Gaad, Giám đốc Marketing Sách Kỷ lục Guinness chứng kiến tại chỗ, chính thức ghi nhận như là "Đài phun nước lớn nhất thế giới".

Quần thể đài phun nước khổng lồ được đặt tên theo Anh ngữ là "Palm Fountain" (Đài phun nước cây cọ), tọa lạc trên khoảng diện tích rộng 1.335m² ngay giữa khu trung tâm thương mại, ăn uống và giải trí The Pointe trên hòn đảo nhân tạo hình cây cọ Palm Jumeirah ven bờ Vịnh Ba Tư. Đài phun nước có 7.500 vòi phun được 3.000 bóng đèn LED chiếu sáng hàng đêm, cứ sau mỗi nửa tiếng sẽ có một buổi biểu diễn kéo dài 3 phút với các tia nước, ánh sáng và màu sắc thay đổi theo nhịp nhạc. 

Đài phun nước "Palm Fountain" được thiết kế tổng cộng với 20 chương trình biểu diễn, trong đó có 5 chương trình riêng biệt được trình chiếu vào buổi tối hàng ngày từ 19h đến 24h, với nhạc nước đa sắc dựa trên các giai điệu tiêu biểu cho những dòng nhạc khác nhau như pop, rock, nhạc cổ truyền… đan xen với giai điệu của các ca khúc nổi tiếng đang thịnh hành. Sau khi đi vào hoạt động, Palm Fountain sẽ trở thành điểm nhấn lôi cuốn du khách đến với Dubai.

T.Hường (Theo Guinness)
.
.