Đặt tên quảng trường phía trước Nhà Trắng

Thứ Năm, 11/06/2020, 21:47
Ảnh bên phải là cảnh một công nhân đô thị thuộc Tòa thị chính thủ đô Washington D.C, đang hoàn thiện việc lắp đặt bảng tên mới là "Black Lives Matter" (Cuộc sống của người da đen cần được tôn trọng), được đặt cho đoạn quảng trường đối diện Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của tổng thống Mỹ.

Cụ thể, vào ngày 5/6 vừa qua, bà Muriel Bowser, đương kim Thị trưởng Washington D.C đã chính thức cho biết, rằng Tòa Thị chính thành phố đã quyết định đặt tên Black Lives Matter cho đoạn quảng trường dành cho người đi bộ, giao cắt giữa phố 16 Tây Bắc với đại lộ Pennsylvalnia ngay trước mặt dinh tổng thống Mỹ, nhằm tôn vinh phong trào "Black Lives Matter", chống sự phân biệt chủng tộc qua những cuộc biểu tình đang lan rộng ở nước Mỹ.

Sự việc bùng phát kể từ ngày 25/5, khi một cảnh sát da trắng đè đầu gối lên cổ anh George Floyd, một người da màu ở thành phố Minneapolis (tiểu bang Minnesota) khiến nạn nhân tử vong. Từ đó phong trào "Black Lives Matter" không những lan tỏa khắp Mỹ quốc, mà còn lan rộng ra nhiều nước trên thế giới.

T.Hồng (theo AP)
.
.