Đấu giá đàn guitar của "Vua nhạc Rock" Elvis Presley

Thứ Hai, 27/08/2012, 04:40

Tại nhà đấu giá Heritage ở thành phố Memphis (tiểu bang Tennessee, Mỹ), trong phiên giao dịch ngày 16/8 vừa qua cây đàn guitar gỗ của cố ca sĩ huyền thoại người Mỹ Elvis Presley (1935-1977) đã được bán với giá kỷ lục là 18.500 USD.

Đây là hiện vật đắt giá nhất trong hơn 300 đồ vật được rao bán lần này, thuộc khuôn khổ tuần lễ đấu giá có tiêu đề "Thừa hưởng di sản của vua nhạc rock" nhân kỷ niệm 35 năm ngày mất của anh, quy tụ những người tham gia đấu giá trực tiếp, trả giá qua điện thoại hoặc Internet.

Ngoài cây đàn, chiếc nhẫn gắn kim cương lúc sinh thời E. Presley thường đeo được một người mua khuyết danh trả tới 12.500 USD, hay khẩu súng Colt kèm giấy đăng ký được bán với giá 13.700 USD… Địa danh Memphis chính là nơi "vua nhạc rock" từ trần và thi thể anh được chôn cất tại đây.

Được biết tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1 tỉ chiếc đĩa với giọng ca của E. Presley đã được bán ra trên toàn cầu, được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận như là "ca sĩ có đĩa hát bán được nhiều nhất thế giới"

X.H. (theo AP)
.
.