Đấu giá hộp xì gà của lãnh tụ Fidel Castro

Thứ Hai, 22/01/2018, 15:20
Trong phiên giao dịch vào ngày 12-1 vừa qua, diễn ra tại trụ sở Nhà bán đấu giá RR Auctions ở thành phố Boston (tiểu bang Massachusetts, Mỹ), một hộp xì gà từng thuộc sở hữu của cố lãnh tụ Cuba Fidel Castro (1926-2016) đã được bán với giá 26.950 USD, gấp hơn 5 lần so với mức giá khởi điểm lúc ban đầu là 5.000 USD.

Đó là hộp xì gà loại đặc biệt mang nhãn hiệu Trinidad Fundadores được quấn bằng tay, là một mặt hàng xuất khẩu cao cấp của Cộng hòa Cuba bao gồm 24 điếu/hộp.

Lúc sinh thời Chủ tịch F. Castro đã tặng hộp xì gà quý hiếm này cho bà Eva Haller, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ gốc Hungary trong chuyến thăm Cuba dạo đầu tháng 3-2002, kèm chữ ký đề tặng từ cá nhân ông bên trên vỏ hộp (ảnh).

Theo lời ông Bobby Livingston, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh của Nhà đấu giá RR Auction, thì nữ Giáo sư Tiến sĩ Triết học E. Haller đã quyết định rao bán kỷ vật độc đáo này, bổ sung vào Quỹ từ thiện WE Charity trực thuộc Ủy ban Tự do Trẻ em, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên với lĩnh vực giáo dục thanh thiếu niên toàn cầu, có trụ sở đặt tại thành phố Toronto (Canada) do bà làm Chủ tịch.

Q.Long (theo Prensa Latina)
.
.