Đeo vòng điện tử cho người nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 08:19
KỂ từ ngày 31/3, chính quyền Cộng hòa Síp đã ban hành lệnh giới nghiêm trên toàn quốc; đồng thời cảnh sát tiến hành đeo vòng điện tử được định vị qua vệ tinh (GPS) cho những trường hợp tiếp xúc với người dương tính với virus COVID-19, giúp xác định vị trí của họ trong thời gian tự cách ly ở nhà để phòng ngừa dịch bệnh lây lan.

Cụ thể, giờ giới nghiêm sẽ kéo dài từ 21 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ, trong thời gian này chỉ những người có giấy tờ do cảnh sát cấp vì đặc thù công việc mới được phép ra khỏi nhà.

Vào ban ngày khi ra đường mọi người phải tuân thủ việc giãn cách xã hội là 2m, ai vi phạm đều bị phạt với số tiền tăng gấp đôi từ 150 euro lên 300 euro. Riêng các công dân trên 65 tuổi chỉ được ra ngoài mỗi ngày 1 lần, để mua nhu yếu phẩm hoặc thuốc men…

Còn các cửa hàng và siêu thị không mở cửa trong ngày chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra cảnh sát cũng quy định trên ôtô chỉ được chở tối đa là 3 người kể cả tài xế, cho dù là xe tư nhân hay taxi, ngoại trừ xe cứu thương.

T.Hường (Theo EPA)
.
.