Đi giật lùi gần 700km nhằm bảo vệ môi trường

Thứ Ba, 13/08/2019, 13:32
Trong ảnh là anh Medi Bastoni, 43 tuổi, cư dân làng Dono thuộc tỉnh Jawa Timur trên đảo Java ở Indonesia, đang thực hiện chuyến… đi bộ giật lùi trên quãng đường dài 435 dặm Anh (699,915km) đến thủ đô Jakarta, nhằm kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường.

Cụ thể, anh M. Bastoni rời làng quê Dono trên triền núi Wilis, một ngọn núi lửa đã tắt cao 2.500m từ ngày 18-7, rồi đến Jakarta đúng dịp kỷ niệm lễ Quốc khánh Indonesia lần thứ 74 vào ngày 17-8 tới đây.

Để tạo thuận lợi cho chuyến đi bộ "khác người" này, anh M. Bastoni đã gắn trên ba lô một khung kẹp chắc chắn, giữ chặt chiếc gương chiếu hậu để quan sát tránh các chướng ngại vật phía sau.

Trung bình mỗi ngày M. Bastoni đi được khoảng 12,4-18,6 dặm (20-30km), chỉ mang theo những thứ tối cần như đồ ăn nhẹ và nước uống.

"Nếu có cơ hội, tôi sẽ xin được gặp trực tiếp Tổng thống Joko Widodo, đề nghị ông lưu ý về nạn chặt phá rừng bừa bãi gây tổn hại môi sinh quanh vùng núi Wilis", anh M. Bastoni thổ lộ với báo giới địa phương.

Được biết, theo Tổ chức Greenpeace (Hòa bình xanh) có trụ sở tại Canada, thì Indonesia là một trong những quốc gia có nạn phá rừng cao nhất thế giới. Trong vòng nửa thế kỷ qua có hơn 74 triệu ha rừng, một diện tích lớn gần gấp đôi Nhật Bản đã bị khai thác hoặc đốt cháy.

X.Hiếu (theo The Guardian)
.
.