Đĩa đơn ca nhạc bán chạy nhất năm 2018

Thứ Sáu, 15/03/2019, 16:24
Website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận đĩa đơn (solo) ca khúc "Havana" của nghệ sĩ người Mỹ gốc Cuba Camila Cabello, hợp tác với rapper người Mỹ Young Thug đã bán được hơn 24 triệu bản trong cả năm 2018 vừa qua, là "Đĩa đơn ca nhạc bán chạy nhất của năm 2018".

Cụ thể, theo số liệu thống kê từ Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI) có trụ sở tại London (Anh), tính đến thời điểm đầu tháng 3 vừa qua, đĩa đơn CD "Havana" đã bán được hơn 24 triệu bản trên toàn cầu, trở thành đĩa đơn bán chạy nhất năm 2018, cũng là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại.

 

Ngoài ra ca khúc "Havana" còn được phát hơn 2, 6 tỉ lần trên nền tảng Spotify, là dịch vụ truyền tải dữ liệu âm nhạc trực tuyến có thu phí, phá mọi kỷ lục của các ca khúc nổi tiếng trước đó. 

Đồng thời vẫn theo thống kê của IFPI, bài hát theo thể loại nhạc pop "Havana" bất hủ ca ngợi tình yêu quê hương Cuba của nghệ sĩ thu âm C. Cabello, phát hành vào ngày 8-9-2017 đã được xếp đứng đầu ở 95 quốc gia trên cả 5 châu lục của hành tinh, bao gồm cả các thị trường âm nhạc "khó tính" như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ireland, Ba Lan, Australia…

T.Hường (theo Reuters)
.
.