Đồng hồ thông minh không an toàn cho trẻ em

Thứ Ba, 31/10/2017, 16:57
Mới đây, Hội đồng Người tiêu dùng Na Uy (NCC) đặt trụ sở tại thành phố Oslo nước này phát đi cảnh báo đồng hồ thông minh thiết kế cho trẻ em (giá khoảng hơn 100 USD) bộc lộ nhiều lỗ hổng, cho phép hacker tấn công đánh cắp dữ liệu.

Sau khi thử nghiệm 2 nhãn hiệu đồng hồ Gator và GPS for Kids, NCC phát hiện những điểm yếu cho phép hacker theo dõi, nghe lén và thậm chí giao tiếp với người mang. Đồng hồ thông minh cho phép bậc cha mẹ tiếp xúc với con cái cũng như giám sát định vị. Một số tính năng khác như là phát tín hiệu cấp cứu SOS cũng xuất hiện trên đồng hồ thông minh.

NCC lo ngại đồng hồ Gator và GPS for Kids truyền và lưu trữ dữ liệu mà không được mã hóa cho nên hacker chỉ cần sử dụng những kỹ thuật cơ bản nhất cũng có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển thiết bị. Alex Neill, người phát ngôn cho NCC, bình luận: "An ninh là ưu tiên hàng đầu. Nếu không bảo đảm an ninh thì sản phẩm không nên được bán ra thị trường".

Đáp lại cảnh báo của NCC, GPS for Kids đã có biện pháp vá những lỗ hổng trên những mẫu đồng hồ mới và khách hàng đã mua sản phẩm sẽ nhận được bản cập nhật riêng. Còn Gator đã chuyển dữ liệu đồng hồ đến hệ thống máy chủ mã hóa mới đồng thời phát triển một số ứng dụng mới an toàn hơn cho người tiêu dùng nhỏ tuổi.

Riêng nhà bán lẻ Anh John Lewis đã thu hồi một mẫu đồng hồ đã bán ra thị trường.

An Di (theo CNN)
.
.