Du thuyền - Thú chơi xa xỉ của giới thượng lưu

Chủ Nhật, 29/03/2009, 08:45
Johnny Deep, Tiger Woods, Paul Allen, Abramovich... cho dù họ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, thể thao, truyền thông hay công nghệ thông tin, những nhân vật lắm tiền nhiều của này đều có chung một sở thích, đó là những chiếc du thuyền hạng sang trị giá hàng trăm triệu USD. Những chiếc du thuyền này đôi khi giống như món đồ trang sức xa xỉ đánh bóng cho tên tuổi và khẳng định giá trị tài sản cho chủ nhân của chúng.

Các nhà tỉ phú nổi tiếng thế giới là những người đặc biệt thích du ngoạn trên những chiếc du thuyền hạng sang. Tỉ phú người Nga Roman Abramovich, người có tài sản xếp thứ 15 thế giới trong năm 2008 do tạp chí Forbes bình chọn có hẳn một “hạm đội du thuyền” gồm Pelorus, Grand Bleu, Sussuro.

Trong số đó, chiếc Pelorus dài đến 115m với giá trị ước tính 254 triệu euro. Trên chiếc du thuyền này có hẳn một bể bơi, một phòng chiếu phim, một trung tâm mát-xa.

Chưa hết, cũng giống như những chiếc du thuyền khác trong “hạm đội du thuyền” của ông chủ Câu lạc bộ bóng đá Chelsea, chiếc Ectasea của Roman Abramovich cũng tạo ra nhiều lời đồn thổi.  Trên chiếc du thuyền này, tỉ phú người Nga đã tuyển lựa các thành viên cũ trong lực lượng bảo an đặc biệt của Anh.

Bị ám ảnh bởi sự không an toàn, Roman Abramovich hiện nay đã đặt hẳn một chiếc du thuyền bọc thép có trang bị một hệ thống phòng vệ chống tên lửa: Eclipse trị giá 350 triệu euro. Đây là chiếc du thuyền cá nhân lớn nhất thế giới.

Tỉ phú Paul Allen, người đồng sáng lập của Tập đoàn Microsoft bên cạnh Bill Gates đã chi tới 254 triệu USD để mua một chiếc du thuyền xa xỉ dài tới 126m mang tên Octopus có trang bị một chiếc tàu ngầm nhỏ và hai vị trí hạ cánh cho máy bay lên thẳng.

Ngoài ra, Paul Allen còn có một chiếc du thuyền khác trị giá 100 triệu USD. Chiếc du thuyền Tatoosh dài 92m này còn được trang bị một bể bơi, một phòng chiếu phim, một bể chứa tôm hùm... Trước đây, chiếc du thuyền này thuộc về Craig McCaw, một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực điện thoại di động.

Theo thứ tự từ trái sang, trên xuống là 4 du thuyền của các tỉ phú Abramovich, Tiger Wood, Paul Allen và Dennis Washington.

Một tỉ phú người Mỹ khác cũng hoạt động trong lĩnh vực phần mềm cùng với ông vua Microsoft Bill Gates là Larry Ellison, người đứng đầu thương hiệu Oracle, một công ty chuyên về lĩnh vực quản lý các dữ liệu phần mềm, cũng có thú tiêu khiển xa xỉ giống các tỉ phú khác.

Với chiếc du thuyền Rising Sun của mình, Larry Ellison đã đánh bại kỷ lục về chiều dài của một chiếc du thuyền cá nhân với 138m trị giá 377 triệu USD. Dennis Washington là một nhà thầu khoán người Mỹ, một trong những người có số tài sản lớn nhất ở Mỹ.

Năm 2003, ông này đã tự tặng cho mình chiếc du thuyền Attessa dài 68 m. Sau này khi chỉ số PDG của Washington Compagnies tăng lên, Dennis Washington đã cho lắp đặt thêm một đường piste hạ cánh cho máy bay lên thẳng và cho tu sửa lại phần nội thất bên trong chiếc Attessa.

Thủ lĩnh Hồi giáo Mohammad ben Rached Al Maktoum là Thống đốc Dubai kiêm Bộ trưởng Quốc phòng của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất là nhà vô địch tuyệt đối trong lĩnh vực ôtô tải có một chiếc du thuyền mang tên Dubai dài 160m.

Mansour Ojjeh, một tỉ phú người Arập Xêút khác được biết đến trong vai trò cổ đông của toán đua xe công thức 1 McLaren Mercedes cũng đặc biệt thích du thuyền. Ông này hiện đang sở hữu chiếc Kogo dài 72m giá 44 triệu euro. Chiếc Kogo này đã từng được cho thuê với giá 420.000 euro một tuần.

Chiếc du thuyền A của Andrei Melnichenko không phải là chiếc du thuyền đắt nhất (200 triệu euro), cũng chẳng phải là chiếc du thuyền lớn nhất (119m) nhưng nó được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua.

Trên chiếc du thuyền này, giường ngủ của vợ chồng ông chủ nhà băng Nga Andrei Melnichenko có thể quay 3600, sàn nhảy của chiếc du thuyền A được đặt  trên bể bơi với mái trong suốt. Để sinh lợi, Andrei đã cho thuê chiếc du thuyền của mình với giá 220.000 euro một tuần. Còn bố già trong làng truyền thông Rupert Murdoch, ông chủ của News Corportion đã tự thưởng cho mình chiếc du thuyền dài 56m.

Không chỉ các tỉ phú lắm tiền mới tậu được du thuyền, các nhân vật đình đám khác trong làng showbiz và thể thao cũng chẳng tiếc tiền để trở thành chủ nhân của những chiếc du thuyền sang trọng. Bằng chứng là Flavio Briatore, ông chủ Renault F1 Team đã đến Công quốc Monaco trên chiếc du thuyền riêng của mình mang tên Force Blue.

Để phần nào thu hồi lại tiền gốc, Flavio đã cho thuê chiếc du thuyền của mình khi ông không sử dụng nó với giá 245.000 euro một tuần. Ngoài ra, tay golf số 1 thế giới Tiger Wood cũng đã chi ra 20 triệu USD để trở thành chủ sở hữu chiếc du thuyền dài 48m.

Được biết, Tiger Wood đã có ý định kiện nhà sản xuất chiếc du thuyền này, Christensen vì đã tiết lộ cho giới truyền thông nội dung giao dịch mua bán giữa họ.

Nam diễn viên Johnny Deep và vợ là Venessa Paradis thường đi nghỉ trên chiếc siêu du thuyền dài 47m mang tên Vajoliroja. “Va” là tên vợ của anh Vanessa, “Jo” là Johnny, “ Liro” là tên con gái của anh Lily Rose và “Ja” là tên con trai Jack

Lý Thanh Thảo (theo Internaute)
.
.