Đưa thực phẩm lãng phí vào nhà hàng

Thứ Hai, 03/11/2014, 11:45

Trong ảnh là anh Sam Joseph, 24 tuổi, chủ nhân quán cà phê kiêm tiệm ăn Skipchen mới mở tại thành phố Bristol, Anh, với thực đơn khác lạ là những món đồ bỏ đi từ các siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm trong thành phố.

Vốn là đồng Giám đốc Dự án Rác thực phẩm thứ thiệt (TRJFP), S. Joseph cùng các tình nguyện viên đã đi thu gom những mặt hàng chưa chế biến, được các cơ sở kinh doanh lên kế hoạch thanh lý vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng vẫn còn niên hạn sử dụng và chất lượng bao bì còn nguyên vẹn.

“Quán ăn của chúng tôi thuộc khuôn khổ Dự án TRJFP, nhằm thu hút sự chú ý của công chúng trước một sự thật đang tồn tại, rằng mỗi năm trung bình ở Anh có khoảng 15 triệu tấn thực phẩm bị vô tình bỏ đi, với tổng trị giá lên tới 5 tỉ bảng khiến ai cũng xót xa cho sự lãng phí khủng khiếp này”, Joseph cho biết.

Ngoài nguồn thực phẩm thu gom nêu trên, quán Skipchen còn nhận được số thực phẩm hiến tặng từ các trang trại, các công ty địa phương và các gia đình. Điểm độc đáo nữa là thực khách bước vào quán Skipchen, sau khi dùng món sẽ tự trả tiền tùy theo sự đánh giá của khách về chất lượng đồ ăn thức uống

X.Hiếu (theo Reuters)
.
.