Đức: Bộ trưởng Tài chính bang Hesse tự vẫn vì COVID-19

Thứ Tư, 01/04/2020, 10:06
Trong ảnh là ông Thomas Schaefer, 54 tuổi, đương kim Bộ trưởng Bộ Tài chính trong Chính phủ bang Hesse phía tây nước Đức, người vừa tự vẫn vì lo sợ khủng hoảng kinh tế do dịch COVID-19 gây ra, trở thành chính khách đang tại nhiệm đầu tiên trên thế giới tự tử vì đại dịch "bất trị" này.

Cụ thể, theo Viện Công tố thành phố Wiesbaden thủ phủ bang Hesse nơi ông T. Schaefer cư ngụ, thì thi thể nạn nhân đã tắt thở được tìm thấy gần một tuyến đường sắt vào ngày 28-3 vừa qua. 

Theo lời Thủ hiến bang Hesse Volker Bouffier, trong thời gian gần đây Bộ trưởng T. Schafefer làm việc cả ngày lẫn đêm nhằm giúp các doanh nghiệp dưới tác động của dịch COVID-19, cũng như luôn bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước ảnh hưởng của đại dịch đối với bang Hesse nói riêng và nước Đức nói chung. 

"Có thể ông ấy đã lâm vào tình thế xáo trộn nội tâm sâu sắc trước những diễn biến khó ngờ, nên đã quyết định quyên sinh để giải quyết bế tắc", Thủ hiến V. Bouffie nhấn mạnh.

Được biết, ông T. Schafefer là Bộ trưởng Tài chính bang Hesse suốt 10 năm liền qua 2 nhiệm kỳ liên tiếp, cũng là chính khách đầy triển vọng có thể thay thế Thủ hiến V. Bouffie trong tương lai gần.

K.Dung (theo DPA)
.
.