Đức: Ngày dành cho phụ nữ trong lễ hội Carnaval

Thứ Ba, 25/03/2014, 20:35

Dường như những ngày lễ Carnaval đã xóa nhòa mọi khoảng cách về tuổi tác, thời gian. Người già cũng rất hứng thú với các trò chơi, trang phục rất trẻ con. Các quán bia mở thâu đêm suốt sáng, đâu đâu cũng rộn rã các bản nhạc truyền thống về Carnaval, người dân cứ vừa ăn, uống, nhảy múa và ca hát trên đường phố.

Lễ hội Carnaval ở Đức nhưng thực ra diễn ra chủ yếu các thành phố lớn ở miền Tây Nam nước Đức vốn có đông người theo đạo Thiên Chúa sinh sống. Nổi tiếng nhất, hoành tráng nhất là lễ hội Carnaval ở Koln, Dusseldort và Mainz. 

Một số hình ảnh tại lễ hội Carnaval ở Đức.

Những ngày sôi động nhất của lễ hội được đánh dấu bởi ngày Carnaval cho phụ nữ. Bắt nguồn từ năm 1824, khi người phụ nữ thấy rằng mình phải làm việc rất nặng nhọc để kiếm tiền nuôi sống gia đình và lại còn có trách nhiệm chăm sóc con cái do vậy cần phải giải phóng phụ nữ.

Vì vậy, phụ nữ đã đấu tranh và đòi hỏi phải có ngày lễ hội riêng cho bản thân mình và từ đó theo truyền thống cứ vào ngày thứ năm trước ngày lễ Carnaval, họ sẽ gác mọi công việc. Họ tụ tập, uống bia, uống càphê, nói chuyện phiếm và bàn luận về đàn ông.

Đặc biệt vào ngày này nếu gặp đàn ông đeo cà vạt là họ có quyền cắt ngắn cà vạt mà người đàn ông không có quyền nói gì

Hiền Anh (tổng hợp)
.
.