Đức: Làm việc ở nhà sẽ được giảm thuế thu nhập

Thứ Ba, 02/02/2021, 18:24
Quốc hội Cộng hòa Liên bang Đức vừa thông qua một điều luật mới, chính thức gia giảm mức thuế thu nhập cho tất cả người lao động đang phải làm việc tại nhà vì đại dịch COVID-19, chính thức có hiệu lực từ đầu tháng 2 sắp tới.

Dự luật mới do Chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel đệ trình, dựa theo sự đồng kiến nghị từ 2 cơ quan thành viên nội các là Bộ Lao động và Bộ Tài chính, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người lao động trong thời điểm dịch bệnh lan tràn. 

"Giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa hề thuyên giảm, thậm chí có nguy cơ tăng mạnh sự lây lan virus SARS-CoV-2 biến thể mới trong thời gian tới đây, nên Chính phủ quyết định mức giảm thuế thu nhập cho từng cá nhân sẽ là 5 euro, tương đương 6 USD cho mỗi ngày làm việc tại gia; nhưng tối đa mỗi năm không quá 600 euro (727 USD). Tiền thuế được giảm để bù đắp chi phí sưởi ấm, điện sinh hoạt, gas đun nấu cũng như trang trải các hóa đơn khác…. - Bộ trưởng Bộ Tài chính Đức Olaf Scholz cho biết - Còn kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu kinh tế Ifo đầy uy tín theo yêu cầu từ Bộ Lao động Đức, có khoảng 56% trong tổng số người lao động ở Đức có thể làm việc tạm thời tại nhà".

Q.Phú (Theo UPI)
.
.