Giảm tai nạn giao thông nghiêm trọng trong đại dịch

Thứ Năm, 14/05/2020, 21:45
Ông Jean Todt, đương kim Chủ tịch Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA), kiêm Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Về an toàn giao thông đường bộ, vừa cho biết các vụ tai nạn giao thông ở hầu hết các quốc gia trên thế giới đã giảm phân nửa trong thời gian có dịch COVID-19.

Vẫn theo Đặc phái viên J. Todt, các biện pháp cách ly và kiểm dịch chặt chẽ để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 lây lan, đã góp phần làm giảm cường độ giao thông một cách tự nhiên trên tất cả các phương thức vận tải.

"Số ca tử vong khi tham gia giao thông ở các nước như Pháp, Na Uy, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Morocco… đều giảm từ 50% đến 60% so với cùng thời kỳ của năm 2019 - Đặc phái viên J. Todt nhấn mạnh - Việc giảm số người chết trên đường không chỉ làm bớt gánh nặng cho hệ thống y tế, mà còn tạo ra lợi ích tài chính đáng kể cho các Chính phủ với ngân sách đã cạn kiệt do đại dịch COVID-19.

Ví dụ như tiểu bang California, cũng là địa bàn đông dân nhất nước Mỹ, mỗi ngày họ đã bớt chi phí hơn 40 triệu USD vì con số tử vong trên đường giảm đáng kể.

Nhân đây tôi kêu gọi lãnh đạo các nước duy trì tỷ lệ tử vong giảm trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ, ngay cả sau khi kết thúc đại dịch COVID-19".

K.Dung (theo AFP)
.
.