Giày thông minh đời mới

Thứ Tư, 30/03/2016, 14:00
Tại Hội chợ Thương mại điện tử tiêu dùng Quốc tế thường niên (CES -2016), diễn ra ở thành phố Las Vegas (tiểu bang Nevada, Mỹ), Hãng Digitsole của Pháp đã giới thiệu một kiểu giày thể thao công nghệ cao, có khả năng “tự tháo - buộc” theo yêu cầu từ người sử dụng qua phầm mềm chuyên dụng được nhà sản xuất cài đặt trong điện thoại di động của khách hàng khi mua giày.

Kiểu giày này được đặt tên là “Smartshoe 01”, thực ra không có dây buộc như những kiểu giày thể thao truyền thống khác, thay vào đó là phần mũ giày như chiếc lưỡi to và dày phủ bên trên sẽ tự động áp chặt vào hoặc nới lỏng ra khỏi thân giày, qua hiệu lệnh được truyền tải không dây từ điện thoại di động, hay giọng nói của chủ nhân tới con chip điều khiển đa năng gắn ở phần đế giày.

Ngoài ra, khi trời lạnh con chip sẽ tự động kích hoạt bộ sưởi ấm bên trong thân giày, cũng như thông báo đến màn hình điện thoại của chủ nhân quãng đường đã chạy, số lượng calorie tiêu hao... Điểm đặc biệt nữa là pin cung cấp năng lượng cho con chip được sạc hoàn toàn tự động, song hành với những bước đi của chủ nhân.

Ý tưởng thiết kế kiểu giày “Smartshoe 01” lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng từng đoạt giải Oscar “Back to the Future” (Trở lại tương lai), do đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg sản xuất vào giữa thập niên 80 thế kỷ trước. Được biết, kiểu giày thông minh đời mới này sẽ xuất hiện trên thị trường Mỹ và châu Âu vào cuối năm nay, với giá bán là 450 USD/đôi.

Q.Phú (theo AFP)
.
.