Hà Lan tuyển mộ người tình nguyện đi... du lịch thử nghiệm

Thứ Ba, 06/04/2021, 14:24
Trên website của Cơ quan Du lịch Vương quốc Hà Lan vừa đăng tải thông tin, chính thức tuyển mộ 200 tình nguyện viên đi du lịch tới Cộng hòa Hy Lạp, để thử nghiệm xem liệu du lịch ra nước ngoài có khả thi hay không trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đang lan tràn.

Chương trình thử nghiệm được Chính phủ hậu thuẫn sẽ khởi sự từ đầu tháng 5 tới đây, hòng đáp ứng nhu cầu ra nước ngoài du lịch vào mùa hè hàng năm của đông đảo công dân Hà Lan. Những tình nguyện viên trúng tuyển được hưởng kỳ nghỉ miễn phí kéo dài 8 ngày bao gồm cả thời gian đi lại, trong đó là một tuần lễ tại một khách sạn trên đảo Rhodes, cũng là hòn đảo lớn nhất ở Hy Lạp với thời tiết ấm áp quanh năm.

Chi phí "trọn gói" cho mỗi người đi nghỉ là 399 euro, tương đương 468 USD. Người được chọn phải cam kết tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh của nơi đến, cũng như sẽ phải chấp hành việc cách ly trong 10 ngày khi trở về quê nhà. Đối với bất cứ trường hợp vi phạm nào ngoài việc phải bồi thường khoản chi phí nói trên, đồng thời cũng phải chịu những hình phạt khác với các hành vi tương ứng theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, tính đến thời điểm đầu tháng 4 đã có hơn 25.000 người Hà Lan đăng ký tham gia chương trình du lịch thử nghiệm.

Q.Long (Theo DPA)
.
.