Hai cặp song sinh xe duyên

Thứ Ba, 14/05/2013, 17:25

Ngay từ khi mới sinh được cặp song sinh nam, vợ chồng ông Tường đã có ý nguyện khi lớn lên sẽ tìm một cặp song sinh nữ để cưới về làm dâu. Điều bất ngờ, huyện bên cũng có một người đàn ông có cặp song sinh nữ với ý nguyện tương tự. Thế là, ông tơ bà nguyệt xe duyên, hai cặp đôi song sinh đã làm lễ thành hôn.

Mấy ngày qua, người dân tỉnh An Giang vẫn không thôi bàn tán về đám cưới hy hữu của hai cặp song sinh cưới cùng một lúc. Theo chân người dân chỉ đường, chúng tôi đến căn nhà của vợ chồng ông Phan Văn Tường và bà Hồ Thị Tạnh (cùng 59 tuổi, ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành) là cha mẹ của hai chú rể. Thấy những người khách lạ, vợ chồng ông hồ hởi, tươi cười khi chia sẻ về đám cưới của hai con trai vào ngày 28/4 vừa qua.

Vợ chồng ông Tường sinh được 6 người con, trong đó, Phan Thanh Út, tên thường gọi là Tùng Anh và Phan Hoàng Út, tên thường gọi là Tùng Em (cùng 27 tuổi) là con út và là song sinh. Ngay từ nhỏ, hai người đã giống nhau như hai giọt nước, chỉ có những người thân thiết mới nhận dạng được. Mỗi khi mua bất kỳ thứ gì, người thân lại mua cho hai anh em những thứ giống nhau. Hai anh em song sinh này rất thương yêu nhau.

Thuở còn đi học, hai anh em luôn là những học trò ngoan, đạt thành tích khá giỏi. Tuy nhiên, đối với gia đình ông Tường, cuộc sống rất khó khăn, nuôi cho đàn con thơ không đói đã là khó khăn nói gì đến chuyện học hành. Khi lên lớp 8, cả hai cùng lúc phải dở dang chuyện học để làm quen với ruộng đồng. Đến năm 2005, cả hai cùng khăn gói lên Bình Dương làm công nhân để có tiền gửi về phụ giúp cha mẹ.

Trong một lần đi ăn giỗ ở nhà sui gia, cha vợ của anh trai Út, ông Tường kể về ý nguyện tìm cặp song sinh nữ để kết hôn với hai đứa con trai của mình. Bởi theo lý giải của bà Tạnh, "những cặp song sinh thường có mối liên hệ riêng nên anh em nó cưới được cặp song sinh nào thì chắc chắn cuộc sống sẽ hạnh phúc".

Nghe chuyện xong, ông sui gia làm mai: "Vợ chồng ông Nguyễn Chí Công ở huyện Châu Phú có một cặp sinh đôi nữ đang tuổi cặp kê cũng muốn tìm một cặp song sinh nam để gả". Nghe vậy, ông Tường như mở cờ trong bụng. Về nhà, ông bàn tính với vợ đến gia đình ông Công xem sự tình ra sao.

Ảnh cưới của hai cặp vợ chồng song sinh.

Ngay trong lần gặp mặt đầu tiên, ông Công cũng xác nhận mình có hai người con gái sinh đôi là Nguyễn Thị Nhẫn và Nguyễn Thị Nhịn (cùng 26 tuổi), đồng thời đang muốn tìm cặp song sinh nam để gả. Cả ông Tường và ông Công đều vui mừng bởi gặp được người có cùng suy nghĩ. Sau đó, ông Tường gọi điện cho hai cậu con trai báo tin đã tìm được một cặp sinh đôi theo ước nguyện của con…

Qua quá trình tìm hiểu, mối tơ duyên đã hòa thuận chung đường. Do cả hai gia đình đều khó khăn, nên ông Tường bàn tính với ông Công sẽ làm lễ cưới cho hai con cùng một lúc vừa để giảm chi phí lại vừa tạo điểm nhấn đặc biệt. Vào ngày 28/4 vừa qua, đám cưới của anh em Út được diễn ra. Theo thứ tự, Tùng Anh cưới người chị là Nhẫn, còn Tùng Em cưới cô em tên Nhịn. Ngay sau lễ cưới, hai cô dâu luôn cơm bưng, nước rót với cha mẹ chồng. Thấy hai cặp vợ chồng son luôn cười nói một cách vui vẻ, bậc làm cha, làm mẹ cũng không có gì sung sướng hơn.

Đám cưới diễn ra được một tuần, phép nghỉ đã hết, Nhẫn và Nhịn khăn gói theo chồng lên tỉnh Bình Dương để lập nghiệp. Đối với vợ chồng ông Tường, nguyện ước là tìm được cặp song sinh nữ để cưới cho anh em Út đã được thỏa nguyện. "Tôi không cần gì hơn, chỉ mong chúng nó thương yêu nhau đến đầu bạc răng long", bà Tạnh cười tươi

Ngự Bình
.
.