Hai nhà báo có nhuận bút cao nhất thế giới

Thứ Ba, 08/07/2008, 08:00
Từ năm 2003 đến 2007, King nhận được 2 giải thưởng Festival New York về lượng thông tin của ông qua sự kiện 11/9 và về cuộc phỏng vấn của ông với Paul McCartney. Theo tạp chí Time, tính đến năm 2008 King vẫn là nhà báo có thu nhập cao nhất thế giới.

1. Nhà báo có cuộc sống dài nhất và lý thú nhất hơn bất kỳ người nào trên cõi đời này phải kể đến chính khách kiêm phóng viên lừng danh Winston Churchill.

Từ khi sinh ra tại Cung điện Blenheim vào ngày 30/11/1874 tới khi nhắm mắt tại Cổng Hyde Park ở London, Anh ngày 24/1/1965, suốt 91 năm cuộc đời của ông là cả một chuỗi hành động, tranh luận, thất bại và cả thành công mà cho đến nay vẫn chưa hề bị lu mờ.

Ông Churchill từng được đề cử là nhân vật nhà báo nổi tiếng của thế kỷ XX. Là một phóng viên chiến trường nổi tiếng từ năm 1900, một ký giả được trả nhuận bút cao nhất trên thế giới vào những năm cuối thập niên 20 của thế kỷ trước, một quan chức cao cấp trong Hải quân Anh, ông còn là một nhà chính trị hay thay đổi đảng.

Sự nghiệp viết lách của ông trải dài suốt 6 thập niên cùng với tư cách là một chính khách nổi tiếng. Trong nhiều năm liền, ông là phóng viên được trả tiền cao nhất thế giới, với số tiền được trả tới 5 USD cho mỗi chữ trong bài viết.

2. Larry King của CNN cũng là nhân vật nhà báo đặc biệt đầu thiên niên kỷ XXI. Nếu như Winston Churchill là nhà báo nổi tiếng nhất thế kỷ XX thì sang đầu thế kỷ XXI này, người được giới báo chí thế giới nhắc nhiều đến nhất có thể kể đến nhà báo kỳ cựu Larry King của CNN.

Là người được giải thưởng Emmy và tác giả của 12 cuốn sách, King còn được chương trình "Người chỉ đường" trên tivi và tạp chí Time gán cho cái tên “Ông chủ cuộc nói chuyện trên truyền hình đáng chú ý nhất từ trước tới nay”.

Suốt cuộc đời nghề nghiệp của mình, King ra rất nhiều câu hỏi cho những người nổi tiếng, tích lũy khoảng hơn 40.000 cuộc phỏng vấn, gồm cả mọi tổng thống Mỹ đang còn sống và các đệ nhất phu nhân kể từ thời chính quyền Nixon, cũng như bản thân cố Tổng thống Richard Nixon.

Năm 2001, theo sau các cuộc tấn công bi thảm hôm 11-9, King đã phỏng vấn hơn 700 vị khách, trong đó có gần 40 nhà lãnh đạo và những quan chức cao cấp thế giới. Vào năm 2000, Larry King có 37 ngày đêm liên tục săn tin về chính trị trong suốt thời gian diễn ra cuộc kiểm tra lại số phiếu bầu cử ở bang Florida. King đã phỏng vấn 348 vị khách, gồm cả George W.Bush và Laura Bush, Al Gore và Tipper Gore.

King đã giành được một giải thưởng Emmy về cuộc phỏng vấn lẫn người phỏng vấn nổi tiếng và 10 giải thưởng Cable ACE cho danh hiệu người phỏng vấn hay nhất và cho hàng loạt sô nói chuyện lý thú nhất.

Từ năm 2003 đến 2007, King nhận được 2 giải thưởng Festival New York về lượng thông tin của ông qua sự kiện 11/9 và về cuộc phỏng vấn của ông với Paul McCartney. Trước đó, ông đã nhận được rất nhiều giải thưởng và bảng danh dự. Theo tạp chí Time, tính đến năm 2008 King vẫn là nhà báo có thu nhập cao nhất thế giới với số tiền kiếm được lên tới 14 triệu USD/năm

T.A.
.
.