Hệ thống chiếu sáng mới soi rọi Thành cổ Athens

Thứ Bảy, 10/10/2020, 16:16
Vào ngày 30/9, chính quyền thủ đô Athens ở Cộng hòa Hy Lạp đã chính thức khánh thành hệ thống chiếu sáng mới, soi rọi khu vực thành cổ vào ban đêm theo công nghệ 3D tiết kiệm điện năng, thu hút sự quan tâm của giới lãnh đạo cao cấp gồm cả tổng thống và thủ tướng nước này tham dự.

Hệ thống chiếu sáng mới là kiệt tác của nữ thiết kế ánh sáng nổi tiếng người Hy Lạp Eleftheria Deco, cũng là tác giả của dự án chiếu sáng lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Athens -2004.

Nữ thiết kế gia E. Deco cho biết, rằng hệ thống chiếu sáng mới sẽ làm nổi bật khu vực thành Athens cổ kính (Acropolis), trong đó có ngôi đền Partheon hùng vĩ khiến mọi người đều có thể nhìn rõ từ xa.

"Các chi tiết của khu thành cổ Athens, cũng như quang cảnh xung quanh trở nên rõ ràng hơn qua hệ thống chiếu sáng mới bằng đèn LED - nữ thiết kế gia E. Deco cho biết thêm. Kỹ nghệ chiếu sáng 3 chiều sẽ làm nổi bật bề mặt, độ cao cùng các đường nét kiến trúc tinh xảo, tăng cường nhãn quan thẩm mỹ của di tích; đồng thời cũng giúp tiết kiệm điện năng chiếu sáng hàng đêm so với hệ thống trước. Toàn bộ chi phí cho dự án thiết kế và lắp đặt hệ thống chiếu sáng mới do Quỹ Onassis tài trợ".

T.Hường (theo DPA)
.
.