Hiện vật hy hữu

Thứ Tư, 24/04/2019, 16:29
Trên chương trình Antiques Roadshow chuyên về cổ vật của Đài truyền hình BBC, người dẫn chương trình cũng là chuyên gia trang sức kỳ cựu người Anh Geoffrey Munn vừa cho biết, rằng mới phát hiện một chiếc nhẫn cổ, là hiện vật hy hữu từng thuộc sở hữu của nữ văn sĩ Anh nổi tiếng Charlotte Bronte (1816-1855).

Theo đó một người phụ nữ giấu tên cư ngụ ở ngoại vi thị trấn Wrexham, phía bắc xứ Wales đã trưng ra một chiếc nhẫn cổ, mặt trong khắc tên riêng của C. Bronte kèm năm mất của bà. "Chiếc nhẫn được tình cờ tìm thấy trên gác xép, trong đống di vật thuộc về người cha chồng đã quá cố của đương sự - chuyên viên G. Munn cho biết - Đây là dạng nhẫn cỏ rất thịnh hành trong thế kỷ XIX. 

Nhẫn được bọc ngoài bằng vàng trang sức, đồng thời có bản lề giữa thân nhẫn khi mở ra sẽ thấy lọn tóc bện bên trong. Không loại trừ chiếc nhẫn được làm từ tóc của C. Bronte, khiến chiếc nhẫn có trị giá tối thiểu là 20.000 bảng Anh (GBP), tương đương 26.000 USD".

Được biết, cây bút C. Bronte với bút danh Currer Bell là tác giả của những tiểu thuyết được xếp vào hàng kinh điển của nền văn học Anh. Tiêu biểu là đầu sách "Jane Eyre", một trong những cuốn tiểu thuyết tiếng Anh nổi tiếng nhất mọi thời đại.

T.Hồng (theo The Guardian)
.
.