Hillary Swank - chuyện cổ tích giữa đời thường

Thứ Tư, 28/03/2007, 15:30

Hillary Swank, nữ diễn viên điện ảnh lẫy lừng, từng đoạt hai giải Oscar trở thành một trong những quý bà giàu có nhất ở New York. Tuy nhiên, nhìn người phụ nữ hết sức dung dị trong cuộc sống thường ngày, bạn khó có thể tưởng tượng được câu chuyện đời như trong thế giới cổ tích.

Hillary Swank lớn lên trong một toa xe moóc tại Bellingham, Washington, là con gái của một nam nhân viên bán  hàng và một nữ thư ký. Cô bé Swank ngây thơ chẳng hề nghĩ gia đình mình đang phải chật vật chuyện cơm, áo, gạo, tiền.

Năm 9 tuổi, Swank được phát hiện có tài năng biểu cảm trong diễn xuất. Cha mẹ Swank ly dị khi cô 12 tuổi. Từ đó trở đi, cô phải học cách tự chăm sóc bản thân.

Những buổi chiều một mình, cô thường mơ về một ngày nào đó sẽ trở thành diễn viên điện ảnh. Năm 1989, lúc 15 tuổi, Swank đã cùng mẹ xếp hành lý lên chiếc xe Oldsmobile Delta 88 cũ kỹ để đến Los Angeles, chỉ với vỏn vẹn 75 USD trong túi làm gia tài lập nghiệp.

Hai mẹ con cứ sống trong chiếc xe ấy cho đến khi có một người bạn thương tình cho chỗ ở. Một hôm, mẹ của Swank đã bỏ một đồng xu vào máy điện thoại công cộng để đăng ký xin cho con gái được thử năng khiếu đóng phim.

Ba năm sau, Swank đã được đóng bộ phim đầu tiên mang tên  “Buffy - kẻ sát nhân ma cà rồng”. Swank được thỏa lòng mong ước với những hợp đồng đóng phim đều đều. Tuy nhiên, cô vẫn không thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng.

Mãi cho đến năm 1999, với vai Brandon Teen trong phim “Những chàng trai không khóc”, Swank đã đem lại một sự bất ngờ thú vị trong hình ảnh một cô gái chuyển đổi giới tính thành nam nhi ở vùng Nebraska, đã bị giết chết trong khi những khát vọng cá nhân chưa được như ý nguyện. Swank được trả chỉ có 3.000 USD tiền cátsê, nhưng sự nghiệp đã bừng sáng khi bộ phim đã đem lại cho cô Giải Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hillary Swank ít khi nào đảm nhận những vai diễn xinh đẹp, và đã có không ít người thắc mắc về điều này. Với Swank, cái đẹp chỉ là sự tương đối. Người ta nói rằng, mái tóc, cách trang điểm và những bộ quần áo thời thượng sẽ làm nên một phụ nữ xinh đẹp. Thế nhưng, Swank không nhìn vẻ đẹp theo cách nghĩ thông thường này.

Nữ vận động viên quyền Anh gồ ghề Maggie Fitzgerald do Hillary Swank thể hiện trong bộ phim “Cô gái triệu đô” đoạt giải Oscar vào năm 2005 vẫn có những nét xinh xắn rất riêng. Để vào vai này, cô đã nhịn ăn thịt nhưng phải xây dựng được 8kg cơ bắp cho thân thể bằng cách ăn nhiều cá.

Hillary Swank rất yêu nghề diễn xuất đến nỗi cô không chỉ gọi đó là công việc. Mỗi khi được giao một vai diễn mới, cô thường nhảy phắt xuống giường kêu lên sung sướng: “Sao mà tôi lại may mắn thế này?”.

Nếu ngày mai có phải lìa xa nhân thế, cô cũng cảm thấy như mình đã đạt được một điều gì đó trong cuộc sống. Mẹ cô là người đã truyền cho cô niềm tin vào cuộc đời với lời dặn dò chân tình: "Con có thể làm được tất cả những điều gì con muốn, miễn là con phải làm việc hết mình. Đừng bao giờ dùng từ "không thể" để làm câu trả lời”.

Năm 2006, Swank đã làm một chuyến từ thiện đến Ấn Độ, cô đến Palampur để dạy tiếng Anh cho một trường mồ côi. Niềm hạnh phúc lớn nhất của cô là xây dựng được niềm tin cho các em nhỏ bất hạnh và tấm lòng nhiệt thành của cô là nguồn động viên lớn cho chúng.

Những kinh nghiệm sống này đã được Swank đưa vào vai diễn cô giáo trung học Erin Grwell trong bộ phim mới nhất “Những nhà văn tự do”. Erin là hình tượng của một nữ anh hùng tại Los Angeles vào những năm 90 thế kỷ trước. Swank cũng mang tinh thần sống của Erin: Đó là không bao giờ chùn bước trước những khó khăn trong cuộc đời và không bao giờ trả lời một câu hỏi bằng từ “không thể”

Thúy Hân (theo Women's Weekly)
.
.