Hoa hậu đua ngựa là nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới

Thứ Năm, 24/03/2016, 15:35
Trong bảng danh sách các tỉ phú trên thế giới năm 2016, do Tạp chí Forbes chuyên về xếp hạng của Mỹ công bố vào đầu tháng 3 vừa qua, nữ công dân Na Uy Alexandra Andresen 19 tuổi đã được tôn vinh qua danh hiệu “Tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới”.

Andresen sinh năm 1997 tại thủ đô Oslo, là con gái út của doanh nhân kỳ cựu Johan H. Andresen, chủ sở hữu kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Bất động sản và Đầu tư khổng lồ Ferd AS Holding, được xếp là người giàu thứ 5 ở Vương quốc Na Uy cùng số tài sản trị giá 3,27 tỉ USD.

Sau khi tốt nghiệp tiểu học vào năm 11 tuổi, Alexandra được cha mẹ gửi sang Anh du học tại Trường trung học nội trú Forres Sandle Manor danh tiếng thuộc địa hạt Hampshire, nơi cô con gái lớn Katharina Andresen cũng đang theo học ở đó.

Nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất dung dị giữa đời thường.

Khác với người chị Katharina quyết chí theo đuổi con đường cao học, sau khi rời ghế trung học phổ thông, Alexandra lại trở thành vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp, cũng là một trong những niềm đam mê của chị em nhà Andresen thừa hưởng từ người mẹ Kristin Andresen.

Với con ngựa giống Belamour nổi tiếng của mình, tay đua A. Andresen đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế danh giá, tiêu biểu là Huy chương Đồng tại giải đua ngựa châu Âu European Junior Riders Championships năm 2013 ở Compiegne (Pháp), hay Huy chương Bạc tại giải European Junior Riders Championships năm 2014 ở Arezzo (Italia).

Ngoài ra tay đua “mặc váy” A. Andresen còn được giới cổ động viên ngưỡng mộ gọi bằng biệt danh “Hoa hậu trên đường đua ngựa”, qua vẻ đẹp tự nhiên không trang điểm.

Trước đó vào năm 2007, ông J. Andresen quyết định chuyển 80% số cổ phiếu của Tập đoàn Ferd AS Holding cho 2 cô con gái, trong đó Alexandra được hưởng 42,2% số cổ phiếu; phần còn lại thuộc về cô chị Katharina, người được xếp thứ 1.476 trong danh sách 1.810 nhà tỉ phú trên thế giới cùng số tài sản ước tính vào khoảng 1,15 tỉ USD, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 ngành Khoa học xã hội của Trường Đại học Tổng hợp Amsterdam (UvA) ở Hà Lan. Bản thân nữ tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới A. Andresen được xếp trên người chị một bậc, đứng thứ 1.475 trong bảng danh sách các tỉ phú của năm 2016 với số tài sản trị giá 1,2 tỉ USD.

Tay đua A. Andresen giành Huy chương Bạc tại Arezzo.

Nữ tỉ phú A. Andresen vì còn quá trẻ nên chưa tính đến chuyện lập gia đình. Bạn trai thường xuất hiện bên cạnh cô là anh chàng đồng hương Joachim Tollefsen, 24 tuổi, huấn luyện viên tại một câu lạc bộ võ thuật nhà nghề ở Oslo.

Theo nhận định của ông Steve Forbes, Tổng biên tập Tạp chí Forbes thì một trong những điều thú vị của bảng danh sách các tỉ phú năm 2016, là cả 3 tỉ phú trẻ nhất thế giới đều là công dân Vương quốc Na Uy.

Ngoài 2 chị em nhà Andresen ra, người thứ 3 là Gustav Magnar Witzoe 22 tuổi, sở hữu số tài sản trị giá 1,1 tỉ USD từ 47% số cổ phiếu của Hãng SalMar ASA, công ty chuyên nuôi và chế biến cá hồi lớn nhất thế giới có trụ sở tại thành phố Froya phía nam Na Uy.

Quang Long (tổng hợp)
.
.