Hoàng gia Anh chi bao nhiêu tiền cho Lễ Giáng sinh?

Thứ Ba, 24/12/2019, 14:39
Hoàng gia Anh, nền quân chủ lâu đời nhất thế giới sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền cho dịp lễ Giáng sinh hàng năm, cũng như các thành viên trong Hoàng tộc thường tặng nhau những món quà gì? Đó là điều mà các độc giả hiếu kỳ trên hành tinh đều muốn biết.

Theo ông Sajid Javid, đương kim Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh thì trung bình Hoàng gia Anh chi khoảng 30.000 bảng Anh, tương đương 39.500 USD cho việc mua quà tặng cho các thành viên Hoàng tộc, cũng như cho tất cả các nhân viên phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II nhân dịp lễ Giáng sinh hàng năm. 

Trong đó bao gồm 620 phần quà khác nhau và 750 tấm thiếp chúc mừng. 

Vậy quà tặng cụ thể là gì? 

"Hầu hết đều là các cuốn sách, đồ sứ và bánh Giáng sinh", một đại diện giấu tên trong Hoàng gia Anh cho biết. 

Thế còn quà cáp giữa các thành viên Hoàng tộc thì sao? 

"Có thể người nghe sẽ không tin! Nhưng những món quà gây ấn tượng đáng kể nhất, phải kể đến như có lần Công chúa Anne đã tặng anh trai mình là Thái tử Charles một chiếc tấm lót bằng da màu trắng, thường để trên bồn cầu những lúc trời lạnh; hay người yêu của Hoàng tử William là Catherine Middleton, khi chưa trở thành Nữ Công tước xứ Cambridge đã tặng Hoàng tử Harry một bộ dụng cụ "Hãy tự mình làm lấy"  (DIY), là món quà mà các cô gái ở Anh thường tặng cho bạn trai. Tất nhiên, đó là lúc Hoàng tử Harry chưa lấy nữ Công tước xứ Sussex Meghan…", vị đại diện khuyết danh cho biết thêm.

Q.Phú (theo Daily Mirror)
.
.