"Hoàng tử và lọ lem" tại Công quốc Monaco

Thứ Hai, 07/08/2006, 08:00

Tại một số vương quốc, đám cưới hoàng gia đã được tiến hành rất long trọng, cho dù cô dâu của họ không thuộc dòng dõi quý tộc. Giờ đây vị vua của Công quốc Monaco cũng ghi vào lịch sử của đất nước này khi tổ chức lễ cưới với một thường dân.

Cùng với việc lễ đính hôn của Hoàng thân trong tháng này và công tác chuẩn bị hôn lễ đang tiến hành, chuông báo tin hôn lễ đã sẵn sàng vang lên ở Monaco vào tháng 10 năm nay, mọi con mắt đều đổ dồn vào vị hôn thê của Hoàng thân Albert, nữ cựu vô địch bơi lội Nam Phi Charlene Wittstock. Nhưng tất cả mọi gia nhân trong cung điện đã phải tuyên thệ giữ bí mật về mọi kế hoạch. Họ đã được thông báo sẽ bị sa thải ngay nếu tiết lộ bất cứ điều gì.

Hoàng thân Albert năm nay 48 tuổi, hầu như tự kỷ ám thị về những tiết lộ mới đây về việc ông là cha của 2 người con: Jazmin Grace Rotolo, 14 tuổi và Alexandre Coste, 2 tuổi. Ông không muốn bất cứ chuyện gì ảnh hưởng đến ngày hôn lễ. Mọi việc của hôn lễ vẫn đang tiến hành một cách âm thầm. Và lễ đính hôn sẽ diễn ra một cách kín đáo.

Chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương của cô dâu Charlene Wittstock, 28 tuổi được tạo mẫu bởi nhà kim hoàn lừng danh Cartier ở Paris, còn áo cưới của cô dâu và của các phù dâu là do nhà tạo mẫu nổi tiếng Karl Lagerfeld đảm nhận. Nàng Lọ Lem Charlene rất thích áo hở vai, nhưng Karl Lagerfeld đã khuyến cáo ngược lại vì đôi bờ vai quá khổ của nhà vô địch.

Đôi uyên ương sẽ làm lễ thành hôn trong Vương cung thánh đường Monaco có phần mộ của bà Hoàng Grace Kelly và Hoàng thân Rainier. Họ sẽ hưởng tuần trăng mật trên du thuyền của hoàng gia

Théresa Đàm (Theo Ici Paris)
.
.