Bị kết án tù vì... không đeo khẩu trang

Thứ Sáu, 13/11/2020, 14:58
Tòa án Dân sự thủ đô Athens ở Cộng hòa Hy Lạp vừa ra phán quyết, tuyên phạt một giáo viên mức án 1 năm tù giam về hành vi không đeo khẩu trang khi giảng dạy, trở thành hình phạt nghiêm khắc chưa từng có kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới.

Phiên tòa được tiến hành vào ngày 4/11 vừa qua, xét xử một nữ giáo viên giảng dạy tại một trường phổ thông trung học ở quận Ymittos thuộc ngoại ô Athens. 

Theo yêu cầu của Viện Công tố nên Tòa không tiết lộ danh tính bị cáo, để giữ uy tín cho giới sư phạm nói chung. Bị cáo bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 23/10 (trong vòng tròn), sau khi các phụ huynh phát hiện cô giáo không đeo khẩu trang trong lớp học, vi phạm các quy định do chính quyền Athens ban hành nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. 

Đồng thời tập thể phụ huynh cũng đề nghị cơ quan tư pháp xử phạt đương sự mức án thích đáng, hòng làm gương cho các trường hợp khác. Rốt cục vị thẩm phán ngồi ghế chủ tọa đã chính thức xét xử bị cáo về tội danh không đeo khẩu trang nơi công cộng, với phán quyết 12 tháng tù giam kèm hình phạt cấm đảm nhiệm các chức vụ trong ngành sư phạm trong thời gian 3 năm sau khi mãn hạn tù.

T.Hường (Theo Reuters)
.
.