Phạt nặng hành vi xâm phạm đường riêng cho xe buýt

Thứ Năm, 14/11/2019, 17:23
Cục Cảnh sát Giao thông trực thuộc Bộ Nội vụ Cộng hòa Hy Lạp vừa ban hành một quy định mới, phạt nặng bất cứ tài xế nào xâm phạm làn đường ưu tiên dành cho phương tiện vận tải công cộng, chính thức có hiệu lực từ ngày 15-11 tới đây.

Theo đó nghiêm cấm các loại xe khác có hành vi vi phạm như chạy vào làn đường của xe buýt, đậu đỗ trên đường hay tại trạm dừng đón trả khách cản trở sự lưu thông của các phương tiện vận tải công cộng… 

Mỗi trường hợp vi phạm sẽ bị phạt số tiền là 200 euro, tương đương 220 USD bằng các phương thức như cảnh sát ghi biên lai phạt trực tiếp tại hiện trường, hoặc "phạt nguội" qua hình ảnh do camera kiểm soát giao thông đường bộ ghi lại và gửi về địa chỉ của chủ phương tiện.

Trong vòng 30 ngày kế tiếp, nếu đương sự không nộp phạt thì số tiền phạt sẽ tăng gấp đôi thành 400 euro (440 USD); nếu cố tình tái phạm sẽ đối mặt với việc bị tịch thu phương tiện sung công quỹ, kèm hình phạt bổ sung là tước bằng lái vô thời hạn.

Ngoài ra, bản quy định mới cũng phạt nặng các phương tiện vi phạm như chạy vào, hay dừng đỗ trên làn đường dành cho người khuyết tật hoặc người đi bộ… với các hình thức xử phạt cùng số tiền tương tự như trên. 

T.Hồng (Theo UPI)
.
.