Sập cầu treo nối hai đảo làm 9 người chết, 30 người bị thương

Thứ Tư, 26/10/2016, 15:10
Cây Cầu Vàng nối hai đảo ở Bali - nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Á - đã bị sập vì quá tải, khiến 9 người thiệt mạng. Hãng tin ABC News ngày 17-10 cho hay.

18 giờ ngày 16-10, cây cầu Vàng nối liền hai đảo du lịch nổi tiếng ở Bali, Indonesia là Nusa Penida và Nusa Ceningan, bị sập khiến 9 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và ít nhất 30 người bị thương. Theo nhân chứng, hàng chục người bị rơi xuống nước lúc đó đã vô cùng hoảng sợ, Mirror đưa tin.

Cây cầu Vàng ở Bali, Indonesia trước khi sập...

...Và sau khi sập.

Cứu hộ đã được cử đến hiện trường để hỗ trợ du khách ngay lập tức. Trong số 9 người chết, cảnh sát đã xác định được danh tính của 8 người. Những người bị thương cũng được nhanh chóng đưa đến bệnh viện, trong đó có 2 trường hợp nghiêm trọng.

Chính quyền địa phương vẫn chưa công bố nguyên nhân làm cầu sập. Tuy nhiên theo nhận định của cảnh sát địa phương, tại thời điểm cầu sập đã có lượng lớn người cùng đi qua, gây quá tải. Cảnh sát Arendra Wahyudi của Bali cho biết, tại vị trí cầu sập nước chỉ sâu 2m, nhưng nhiều người đã thiệt mạng do bị các mảnh vỡ của cầu đè lên. Những người thiệt mạng và bị thương đều là dân địa phương.

Bali được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp, là điểm hẹn đông khách ở Indonesia và châu Á. Nơi đây có nền văn hóa cởi mở và có rất nhiều ngôi chùa, đền thờ. Các cặp đôi mới cưới cũng thường chọn Bali là nơi trăng mật.

V.Nguyễn (theo ABC News)
.
.