Ireland: Phạt nặng du khách vi phạm việc cách ly

Chủ Nhật, 07/03/2021, 12:00
Chính phủ Cộng hòa Ireland vừa ban hành một quy định mới, phạt nặng những du khách vi phạm việc cách ly để phòng ngừa sự lây lan đại dịch COVID-19, chính thức có hiệu lực kể từ đầu tháng 3 này.

Quy định mới được thực hiện thể theo đề nghị từ Bộ Nội vụ Ireland, nhằm chặn đứng tình trạng du khách nước ngoài không tự giác cách ly như quy định trước đây. Theo đó, bất cứ du khách nào khi nhập cảnh vào Ireland sẽ phải thực hiện việc cách ly bắt buộc tại địa điểm được chỉ định, với thời gian cách ly là 14 ngày, mọi phí tổn ăn ở cũng như chi phí xét nghiệm đều do người bị cách ly trang trải. 

Trong thời gian cách ly, du khách tự ý rời khách sạn mà không được phép, hay từ chối tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sẽ bị phạt số tiền tương đương 5.000 USD hoặc 30 ngày tù giam; nếu tái phạm, số tiền phạt sẽ tăng lên thành 6.000 USD kèm 6 tháng tù giam. Đồng thời quy định mới cũng cho biết, rằng thời gian cách ly có thể giảm xuống, nếu như xét nghiệm được thực hiện vào ngày thứ 10 cho kết quả âm tính.

Q.Phú (Theo The Irish Times)
.
.