Italia: Phạt nặng hành vi lấy cát biển làm “quà” lưu niệm

Thứ Ba, 11/09/2018, 20:44
Vấn đề nổi cộm với hòn đảo Sardinia, nơi nghỉ mát nổi tiếng trên bờ Địa Trung Hải là các du khách thường lấy cát tự nhiên ven biển làm… kỷ vật lưu niệm, tiềm ẩn mối nguy gây tổn hại tới môi trường sinh thái bởi thiên nhiên phải mất tới hàng triệu năm mới có thể tái tạo lại. Chính quyền sở tại phải áp dụng các biện pháp mạnh tay để ngăn ngừa tình trạng này.

Theo đó bất cứ du khách nào bị phát hiện đang lấy trộm cát biển, cho dù khối lượng ít hay nhiều cũng sẽ bị xử phạt hành chính là 500 euro, nếu tái phạm mức phạt sẽ tăng gấp 6 lần lên 3.000 euro.

Ngoài ra du khách vi phạm sẽ bị cấm lai vãng đến Sardinia trong thời hạn 2 năm kế tiếp.Dựa vào số liệu của lực lượng Hải quan ở các sân bay Alghero-Fertilia, Cagliari Elmas và Olbia Costa Smeralda, cũng là 3 cửa khẩu chính đưa du khách đến đảo Sardinia, từ đầu mùa hè đến nay đã tịch thu tổng cộng hơn… 12 tấn cát, đựng trong túi nilon, chai nhựa, lọ thủy tinh… giấu trong hành lý của khách sắp xuất cảnh, bất chấp những biển cấm được dựng nhan nhản trên các bãi tắm.

Q.Phú (theo The Guardian)
.
.