Italy: Bộ trưởng chỉ học hết lớp 7

Thứ Ba, 17/09/2019, 15:27
Người phụ nữ trong ảnh là bà Teresa Bellanova, 61 tuổi, tân Bộ trưởng Bộ Chính sách Nông nghiệp, Thực phẩm và Lâm nghiệp trong nội các thứ 2 của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte. Trên cương vị mới, Bộ trưởng T. Bellanova trở thành thành viên Chính phủ có trình độ học vấn thấp nhất trong lịch sử Cộng hòa Italy.

Nữ Bộ trưởng T. Bellanova sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo ở ngoại vi thị trấn Ceglie Messapica, thuộc vùng Apulia phía Nam Italy. Tới năm 14 tuổi khi vừa học hết lớp 7, cô bé Teresa buộc phải nghỉ học để giúp cha mẹ trong công việc đồng áng nuôi đàn em nhỏ. 

Rồi T. Bellanova trở nên nổi tiếng trên cương vị là người đại diện công đoàn, trực tiếp đấu tranh giành quyền lợi cho nhà nông từ các thế lực mafia tham tàn.

Được biết, dạo đầu năm 2016, Hạ nghị sĩ T. Bellanova đã được Thủ tướng Matteo Renzi chỉ định làm Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế phụ trách phía Nam Italy. Trong giai đoạn từ năm 2006-2018, nữ dân biểu T. Bellanova là thành viên của Hạ viện Italy; còn từ năm 2018 là Thượng nghị sĩ suốt đời trong Quốc hội Italy.

Q.Long (theo ANSA)
.
.