Italy: bán nhà với giá… 1 Euro

Thứ Bảy, 09/01/2021, 15:02
Trên trang thông tin điện tử của thị trấn Salemi, thuộc tỉnh Trapani phía tây đảo Sicily ở Italy vừa đăng tải thông tin, cho biết chính quyền thị trấn đã quyết định bán đại hạ giá 30 căn nhà (ảnh dưới bên phải), với giá mỗi căn là… 1 euro, tương đương 1,2 USD, như là cách thức khuyến khích việc tăng dân số.

Cụ thể, theo lời ông Domenico Venuti, đương kim Thị trưởng thị trấn  Salemi, thì trước khi triển khai việc bán đại trà các bất động sản, chính quyền đã tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng bảo đảm các dịch vụ sinh hoạt tối thiểu như hệ thống đường sá, điện lưới và đường ống dẫn nước. 

"Tất cả các tòa nhà bỏ trống đều thuộc sở hữu của Hội đồng thành phố, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh việc mua bán không qua khâu trung gian giúp khách hàng tiết giảm chi phí - Thị trưởng D. Venuti cho biết thêm - Kế cận các tòa nhà là những địa điểm du lịch danh tiếng, như lâu đài Norman, Bảo tàng Lễ rửa tội và Bảo tàng Salemi. Địa phương chúng tôi hy vọng rằng khu vực này là một nơi tốt để đầu tư sinh lợi trong tương lai gần, biến các khu nhà hoang vắng thành tụ điểm dân cư, góp phần khôi phục số lượng người sinh sống tại đây vốn đang suy giảm trầm trọng".

Để so sánh, giá mua một căn nhà ở Salemi ngang bằng với giá một chiếc bánh hamburger hiệu McDonalds bán ở Italy”.

K.Dung (Theo Bloomberg News)
.
.