K-Pop chống hút thuốc lá trong quân đội Hàn Quốc

Thứ Tư, 10/08/2016, 11:25
Nhóm nhạc nữ K-Pop gồm 8 thành viên LoveLyz hiện được mời làm đại sứ chống hút thuốc lá trong quân đội và chỉ tiêu đặt ra là giảm 30% số binh sĩ nghiện thuốc lá, theo tin từ tờ Korea Herald.

Nhóm LoveLyz cũng sẽ xuất hiện trên những cuốn lịch năm mới 2017 và chúng sẽ được treo trong những doanh trại quân đội. LoveLyz còn tham gia chương trình talk show trên kênh truyền hình quân đội Hàn Quốc để truyền bá thông điệp chống thuốc lá và khách mời chính là những binh sĩ cai nghiện thuốc lá thành công.

Ngoài ra, các thành viên LoveLyz cũng đóng vai trò cố vấn trong trung tâm huấn luyện Nonsan của quân đội. Đối với đơn vị nào có số binh sĩ bỏ thuốc lá nhiều nhất sẽ được LoveLyz tổ chức biểu diễn phục vụ vào cuối năm 2016.

Đây là sách lược mới nhất của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong nỗ lực chống thuốc lá trong quân đội. Theo số liệu do Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cung cấp, khoảng 40% binh sĩ nước này nghiện thuốc lá.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tỷ lệ nam giới hút thuốc lá ở Hàn Quốc thuộc hàng cao nhất trong thế giới phát triển.

An An (theo Korea Herald)
.
.