Kỷ lục về thời gian ngâm mình trong đá lạnh

Thứ Ba, 29/12/2020, 21:35
Trên website của Sách Kỷ lục Guinness vừa đăng tải thông tin, chính thức xác nhận nam công dân Pháp Romain Vandendorpe, 34 tuổi, đã ngâm mình giữa tủ đông chứa đá lạnh trong thời gian là 2 giờ 35 phút và 43 giây, được bà Eva Norroy đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại khu vực Tây Âu chứng kiến tại chỗ chính thức ghi nhận, như là "Người có khả năng ngâm mình trong đá lạnh với thời gian lâu nhất".

Cụ thể, vào ngày 19-12 vừa qua tại khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng Chamonix phía đông nước Pháp, anh R. Vandendorpe nhân viên y tế ở thị trấn Wattrelos, thuộc tỉnh Nord-Pas-de-Calais đã đứng trong một chiếc tủ cấp đông bằng kính trong suốt, có dung tích 500 lít được đổ đá lạnh dạng viên ngang tới cổ, với nhiệt độ trong tủ là âm 18 độ C. 

Kết quả anh đã chịu đựng được trong khoảng thời gian 2 giờ 35 phút và 43 giây, xác lập kỷ lục thế giới mới. Tân kỷ lục gia R. Vandendorpe cho biết đã dày công tập luyện lập, với mục đích lập kỷ lục để quyên góp tiền từ các nhà tài trợ tặng cho Quỹ Wonder Augustine giúp trẻ em bị ung thư não.

Được biết, kỷ lục người có khả năng ngâm mình trong đá lạnh với thời gian lâu nhất thế giới ghi trong Sách Guinness, thuộc về anh Songhao Jin ở Trung Quốc với thành tích là 1 giờ 53 phút và 10 giây lập dạo cuối năm 2014.

X.Hiếu (Theo Guinness)
.
.