Kanye West vào danh sách tỉ phú

Thứ Ba, 05/05/2020, 09:50
Tạp chí chuyên xếp hạng đầy uy tín Forbes vừa đăng tải thông tin, chính thức cho biết nam ca sĩ nhạc rap nổi tiếng người Mỹ Kanye West, 42 tuổi, đã sở hữu số tài sản lên tới 1,3 tỉ USD, trở thành ca sĩ nhạc rap thứ 2 gia nhập Câu lạc bộ các tỉ phú trên thế giới (sau danh ca Mỹ Jay-Z).

Cụ thể, phần thu nhập chủ yếu của K. West lên tới gần 1 tỉ USD đến từ thương hiệu giày thể thao Yeezy, do anh thiết kế và hợp tác sản xuất với Tập đoàn đa quốc gia Adidas có trụ sở tại Đức, cũng là nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất châu Âu. Hơn 100 triệu USD khác là tiền thù lao từ các ca khúc do K. West trình diễn.

Số còn lại thuộc về những bất động sản mà K. West cùng sở hữu với vợ là Kim Kardashian, một diễn viên truyền hình thực tế nổi tiếng, từng được giới người mẫu cao cấp gọi bằng biệt danh "Kim siêu vòng 3".

Giới phân tích tài chính am hiểu cho biết, rằng việc trở thành tỉ phú là một thành công đặc biệt của K. West, người chỉ 4 năm trước vào năm 2016 đang còn "nợ đìa" số tiền 53 triệu USD.

Được biết, trong toàn bộ sự nghiệp biểu diễn ca nhạc của mình, nghệ sĩ nhạc rap K. West đã có số đĩa hát bán được hơn 140 triệu bản, là một trong những ca sĩ có đĩa bán chạy nhất thế giới. Ngoài ra K. West còn được trao 21 giải Grammy ca nhạc, trở thành một trong những nghệ sĩ hiếm hoi sở hữu trên 20 giải Grammy của mọi thời đại.

Q.Long (theo UPI)
.
.