Kết hôn đồng tính để… tránh đóng thuế

Thứ Sáu, 29/12/2017, 16:43
Người bên trái ảnh là ông Matt Murphy 85 tuổi, cư dân thủ đô Dublin ở Cộng hòa Ireland đã trở thành "cô dâu" trong hôn lễ của mình vào ngày 22-12 vừa qua, với mục đích không phải đóng thuế tài sản cho người thừa kế theo luật định.

Nguyên nhân trước đó ông M. Murphy sống độc thân muốn cho ông Michael O'Sullivan 58 tuổi (bên phải ảnh), cũng là người chăm sóc mình lâu nay được quyền kế thừa ngôi nhà duy nhất khi ông qua đời.

Theo luật pháp Ireland hiện hành: chủ sở hữu mới phải đóng tiền thuế ngang với 33% trị giá bất động sản mới được toàn quyền sử dụng ngôi nhà; ngoại trừ trường hợp người hưởng thừa kế là vợ hoặc chồng thì không áp dụng khoản thuế này.

Do vậy ông M. Murphy quyết định lấy ông M. O'Sullivan làm chồng, cho dù "cô dâu" Matt không hề tiến hành phẫu thuật chuyển giới để việc chuyển thừa kế được suôn sẻ.

Được biết, Cộng hòa Ireland đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ đầu tháng 11-2015. Ngoài ra điều luật cũng cho phép người dị tính hay song tính tiến hành đăng ký kết hôn đồng tính trên danh nghĩa mà không bắt buộc phải chứng minh thiên hướng tính dục của mình.

T.Hường (theo Daily Mail)
.
.