Khả năng kỳ lạ của cô ca sĩ nhí 15 tuổi: Chưa hề ăn cơm

Thứ Tư, 24/04/2013, 18:45

Thời gian gần đây, một số bar ca nhạc ở Tp HCM xuất hiện một ca sĩ nhỏ nhắn có gương mặt khả ái tên là Hồ Thúy Vy quê ở Vĩnh Long. Tại Tp HCM, đó là một cái tên lạ nhưng với khán thính giả Tp Vĩnh Long, Hồ Thúy Vy là một cái tên rất quen thuộc. Hồ Thúy Vy thường xuyên có mặt trên các chương trình ca nhạc thiếu nhi của Đài Phát thanh Truyền hình và các sân khấu ngoài trời của địa phương.
Ít ai biết, cuộc sống của cô ca sĩ nhí 15 tuổi này có nhiều điều kỳ lạ.

Chưa bao giờ ăn cơm và những thực phẩm có nguồn gốc từ gạo

Để đến nhà cô bé Hồ Thúy Vy, từ Tp Vĩnh Long, chúng tôi vượt con sông Cổ Chiên bằng phà để lên cù lao An Bình.

Điều khó khăn  nhất của chúng tôi là không biết địa chỉ cụ thể của cô bé. Chúng tôi chỉ có thông tin duy nhất là cô bé cư ngụ tại xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cù lao An Bình có rất nhiều đường nhánh chằng chịt, nếu không biết địa chỉ cụ thể thì có mà tìm cả ngày. Mang tâm trạng lo lắng, chúng tôi đặt chân lên phà rồi hỏi thăm hú họa.  Thật bất ngờ, khi hỏi thăm "cô bé không ăn cơm", bất kỳ người dân nào cũng biết. Hóa ra chuyện cô bé tuyệt ẩm với cơm đã lan truyền khắp cù lao từ nhiều năm nay.

Theo hướng dẫn của các cư dân địa phương, chúng tôi đi đến tận cùng cù lao, sau nhiều lần rẽ trái, phải ở các ngã ba, ngã tư không tên gọi.

Đó là ngôi nhà tường thấp, cũ.  Có lẽ nó đã "thọ" hơn nửa thế kỷ.

Ông Hồ Văn Xem (82 tuổi) - ông nội và anh Hồ Văn Thi (38 tuổi) - cha của cô ca sĩ nhí Hồ Thúy Vy niềm nở tiếp chúng tôi đúng chất miệt vườn.

Ông Xem khẳng định: "Chúng tôi không theo tôn giáo nào, chỉ thờ tổ tiên ông bà". Ông Xem đã từng làm giao liên cách mạng suốt hai thời kỳ kháng chiến chống Pháp - Mỹ. Ông có 6 người con và hiện ông sống cùng với gia đình người con trai áp út Hồ Văn Thi (cha của cô bé Hồ Thúy Vy).

Trong số hàng chục cháu nội, ngoại của ông Xem chỉ có 2 cô con gái của anh Thi thông minh, học giỏi, còn lại đều bỏ học giữa chừng.

Đứa con gái lớn của anh Thi tên là Hồ Thị Trà My, 19 tuổi, thi đậu Đại học Du lịch nhưng do cảnh nghèo, đành nghỉ học đi làm công nhân.

Hồ Thúy Vy là con gái út của anh Thi sinh năm 1998. Ngay từ khi lọt lòng, cô bé Hồ Thúy Vy đã có nhiều biểu hiện lạ. Điều lạ nhất là cô bé không thể ăn cơm. Anh Thi kể: "Khi chuẩn bị cai sữa cho Vy, vợ chồng tôi đã dùng cháo bón cho con nhưng nuốt vào là nó ói ra hết. Ngỡ Vy còn nhỏ không quen ăn nên chúng tôi kiên trì tập cho con ăn nhưng tình trạng đó cứ xảy ra liên tục cho đến lúc nó 3 - 4 tuổi. Ăn cơm, cháo vào là ói. Ngửi mùi cơm là ói. Dù nghèo nhưng vợ chồng tôi cũng cô kiếm tiền mua sữa cho con uống thay cơm.

Không chỉ ghét cơm, Vy ghét luôn bún, phở, hủ tiếu, các món canh, thịt kho, cá kho, rau luộc, rau sống, chuối. Khi Vy lớn thì chúng tôi thử cho ăn mì gói. Nó ăn ngon lành. Thế là Vy ăn mì gói suốt từ nhỏ cho đến bây giờ. Cứ mỗi ngày 2 gói mì. Buổi sáng thì ăn các loại bánh snack. Thịt và cá thì phải nướng nó mới ăn được".

Anh Thi gọi Thúy Vy từ nhà sau lên. Đó là một cô bé xinh đẹp, duyên dáng với má lúm đồng tiền và 2 chiếc răng khểnh. Cô bé có chiều cao 1,47m và nặng 42kg. Không thể tin một cô bé sống bằng mì gói lại có dáng hình chuẩn như thế. Cô bé cho biết: "Con rất muốn thử ăn cơm nhưng nghe mùi là lợm cổ muốn ói rồi…".

Dù chế độ ẩm thực "phản khoa học" như thế nhưng cô bé có thể lực rất tốt, luôn đạt điểm cao môn thể dục ở trường. Cô bé đang học lớp 9/2 Trường THCS An Bình, là học sinh giỏi suốt từ cấp tiểu học đến bây giờ. Ngoài học giỏi xuất sắc môn văn,  cô bé còn có năng khiếu đặc biệt các môn nhạc, họa.

Mới đây, cô bé Hồ Thúy Vy đã lập thành tích học tập mới nhất: Đoạt giải 3 học sinh giỏi văn cấp tỉnh.

Giác quan thứ sáu

Ông Hồ Văn Xem bảo: "Từ lúc 4 tuổi, dù không ai dạy nhận diện mặt chữ nhưng nó có thể đọc chữ để hát karaoke". Khi vào cấp tiểu học, cô bé Hồ Thúy Vy đã nổi tiếng với tài kể chuyện diễn cảm. Ông nội Vy cho biết thêm, tuy chỉ ăn mì gói nhưng từ nhỏ đến giờ Hồ Thúy Vy hoàn toàn mạnh khỏe, chưa từng đau ốm gì cả. Thậm chí cô bé rất hiếu động. Hồi 8 tuổi, cô bé thường biểu diễn khả năng nhào lộn 6 vòng một lần cho mọi người xem.

Từ khi còn là học sinh tiểu học, cô bé luôn đoạt giải xuất sắc các cuộc thi kể chuyện cấp huyện, tỉnh. Nhiều lần cô bé đã làm ban giám khảo và khán giả bật khóc khi kể chuyện. Anh Thi nhớ lại: "Hồi học lớp 2, Vy đi thi kể chuyện ở tỉnh. Câu chuyện nó kể có tựa là “Kho báu của ba”. Khi nó vừa kết thúc câu chuyện, cúi chào. Khán giả im thin thít. Tui nhìn vô khán phòng. Trời ơi! Ai cũng khóc. Ban giám khảo cũng khóc. Bất ngờ, Ban giám khảo đứng lên vỗ tay. Đến lúc đó, khán giả mới  vỗ tay theo".

Ngoài tài kể chuyện diễn cảm, cô bé còn tham gia rất nhiều cuộc thi ca, múa nhạc thiếu nhi ở địa phương và là cộng tác viên chương trình ca nhạc thiếu nhi của Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long suốt 7 năm qua. Một số bầu sô ở Tp HCM phát hiện ra giọng ca triển vọng của cô bé đã đến xin gia đình cho cô bé đi hát ở các bar ca nhạc và sân khấu ngoài trời.

Do e ngại ảnh hưởng đến việc học tập của con nên anh Thi hạn chế hợp đồng, chỉ cho cô bé tham gia một số chương trình ca nhạc vào ngày thứ bảy và có thể đi về trong ngày. Riêng các chương trình ca nhạc ở Trung tâm Sinh hoạt Thanh Thiếu nhi Tp Vĩnh Long thì cô bé xuất hiện thường xuyên. Đã từ lâu, công chúng ở Tp Vĩnh Long đã xem cô bé Hồ Thúy Vy là một ca sĩ bán chuyên nghiệp có triển vọng.

Số tiền cát sê có thể giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến cái nghèo nhưng anh Thi vẫn muốn con gái chú tâm học tập.

Ngay khi chúng tôi sắp chia tay ra về thì bất ngờ, ông Xem bật nói: "Con bé còn nhiều khả năng kỳ lạ lắm. Nó biết trước chuyện sắp xảy ra".

Chúng tôi nghiêm nghị hỏi cô bé: "Có thật không?". Cô bé gật đầu rồi kể: "Có nhiều điều kỳ lạ lắm nhưng con không biết nó là cái gì. Thỉnh thoảng con nằm mơ thấy trước chuyện sắp xảy ra. Khi thức, thỉnh thoảng con cũng linh cảm được một số chuyện sắp xảy ra. Chuyện đó xảy ra rất nhiều lần".

Linh cảm của cô bé rất nhạy với chuyện… tai nạn. Một lần, cô bé nằm mơ thấy 2 thanh niên trong xóm bị tai nạn giao thông. Thấy điềm chẳng lành, cô bé không dám nói với ai mà chỉ dám hé lộ với cha rằng: "Con nằm mơ thấy chuyện kỳ cục, có lẽ xóm mình sắp xảy ra chuyện gì đó". Ngày hôm sau, 2 thanh niên ở xóm bị tai nạn giao thông và qua đời.

Không chỉ nằm mơ, mỗi khi cô bé cảm thấy bồn chồn, lo lắng là hôm sau gia đình nhận được tin báo ở xóm có người qua đời.

Anh Hồ Văn Thi xác nhận khả năng "tiên tri" của cô bé là có thật. Anh kể, hồi cô bé mới 8 tuổi, một lần đang ngồi chơi  với cha trông thấy 2 người bạn của anh ngồi cách đó khoảng 50m, bất giác nó buột mồm nói: "Hai chú kia đang nói về cha. Hai ổng đang nói chuyện liên quan đến cha". Anh Thi lấy làm lạ trước điều con gái nói. Để kiểm chứng, anh đi về phía hai người bạn rồi lặp lại nội dung cô bé nói. Hai người bạn trố mắt ngạc nhiên vì họ không ngờ ngồi cách xa 50m mà anh vẫn biết được điều họ bí mật nói với nhau.

Lần khác, đang đi trên đường, đột nhiên cô bé nghĩ sẽ chạm mặt cô bạn thân tại một cây cầu trước mặt. Quả nhiên, khi đi đến cây cầu, cô bạn thân xuất hiện.

Anh Hồ Văn Thi kể, buổi sáng ngày 21/3/2013, cô bé đi trên đường 2-9 ngang chợ Vĩnh Long, bất chợt cảm thấy điều gì đó bất thường. Cô bé qua lại nhiều lần để kiểm tra linh cảm. Khi đi ngang một địa điểm trên đường cảm giác bồn chồn tăng mạnh nhưng đi qua khỏi thì cảm giác biến mất. Về đến nhà, cô bé kể cảm giác đó cho cha nghe. Chợ Vĩnh Long nằm bên kia cù lao An Bình. Từ nhà đến chợ Vĩnh Long, cô bé phải đi hàng chục cây số, qua phà rồi mới đến nơi. Vì xa xôi nên chợ Vĩnh Long không phải là nơi cô bé thường đến. Anh Thi nghĩ linh cảm nhạy bén của con gái "bắt" được "tần số lạ" ắt có chuyện xảy ra nhưng không thể đoán biết được đó là chuyện gì.

3h chiều hôm đó, một thanh niên tên Hồ Vũ Hải vào tiệm hớt tóc Lộc trên đường 2-9 nằm ở đoạn chợ Vĩnh Long. Khi anh Hải đang được thợ hớt tóc cho nằm ngửa, đắp mặt nạ thì một người đàn ông tên Nguyễn Quốc Đạt bất ngờ cầm kéo xông vào đâm xối xả hơn 30 nhát. Diễn biến xảy ra quá nhanh, không ai kịp phản ứng gì thì sát thủ rời khỏi hiện trường. Nạn nhân chết tại chỗ. Ngày 25/3/2013, vụ án đã được Công an Vĩnh Long ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam nghi phạm Nguyễn Quốc Đạt.

Anh Hồ Văn Thi thật thà cho biết: "Tôi không phải là dân mê đề đóm, chứ không thì giàu lắm à. Rất nhiều lần nó kể giấc mơ là y như rằng chiều hôm sau xổ số có con số liên quan đến giấc mơ của nó".

Bé Hồ Thúy Vy nói: "Con khẳng định là linh cảm của con có thật. Có điều là con không điều khiển được nó. Khi con muốn thì nó không xuất hiện. Khi con không nghĩ tới thì nó xuất hiện bất chợt. Biểu hiện chung của linh cảm là bồn chồn, băn khoăn trong lòng chứ không rõ tên gọi, không rõ việc gì sắp xảy ra. Chỉ nằm mơ khi ngủ, con mới thấy rõ tên gọi của chuyện sắp xảy ra nhưng những giấc mơ như vậy cũng đến bất chợt”.

Chúng tôi đã thử đưa ra một số câu hỏi để kiểm tra tâm lý cô bé. Rất láu lỉnh và thông minh, cô bé trả lời được tất cả những câu hỏi khó của chúng tôi. Trước mắt tôi, Hồ Thúy Vy thể hiện đầy đủ tố chất của một cô bé đa tài, nhưng với chuyện chưa bao giờ đụng đến một hạt cơm, thì đây là điều khác lạ khá thú vị của người vốn sinh trưởng từ vựa lúa

Nông Huyền Sơn
.
.