Khách sạn dành cho… người quá cố

Thứ Bảy, 22/08/2015, 15:15
Ở trung tâm thành phố Osaka. Nhật Bản có một khách sạn độc đáo, chuyên cung cấp phòng cho người... quá cố, tạo điều kiện để thân nhân của họ có dịp quây quần bên người thân vừa từ trần.

Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao mang tên “Relation” (Thân bằng quyến thuộc), gồm 16 phòng với mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như tivi màn hình phẳng, đầu video, tủ lạnh, lò sưởi, bồn tắm... giống các khách sạn khác. Ngay lối vào cửa chính của khách sạn là một buồng thang máy đặc biệt, có nhân viên chuyên trách thường xuyên túc trực (ảnh) để vận chuyển thi hài lên phòng mà khách đã chọn.

Chủ khách sạn “Relation” Yoshihiro Kurisu cho biết, khách sạn đã đi vào hoạt động được 4 năm nay cùng doanh số không ngừng tăng, phù hợp với xu hướng đang thịnh hành ở Nhật là muốn có thêm khoảng thời gian và không gian riêng tư bên người thân mới mất, trước khi tiến hành nghi thức khâm liệm truyền thống.

Giá biểu trọn gói cho loại phòng rẻ nhất trong một ngày đêm, gồm cả dịch vụ tẩm liệm đi kèm áo quan là 185.000 yên Nhật, khoảng 1.500USD.

K.Dung (theo JPS)
.
.