Khách sạn sang nhất Châu Âu

Chủ Nhật, 21/06/2009, 14:35
Tỉ phú Nga Telman Ismailov là cựu chủ nhân của khu chợ Cherkizovsky danh tiếng tại thủ đô Moskva. Hôm 23/5 vừa qua, ông đã khiến cả thế giới sững sờ khi khánh thành khách sạn siêu sang trọng bậc nhất châu Âu có tên gọi Mardan Palace, tọa lạc tại thành phố nghỉ dưỡng Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ (ảnh 1).

Khách sạn lớn nhất bên bờ biển Địa Trung Hải này có những dàn đèn pha lê rực rỡ và một hộp đêm 3 tầng. Các ông hoàng xứ Arập nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy một cung điện lộng lẫy như vậy.

Trong khách sạn này có phòng khiêu vũ hoành tráng (ảnh 2), 560 phòng các hạng từ sang đến siêu sang trọng, và một hồ nước nhân tạo ngút tầm mắt (ảnh 3). Toàn cảnh Mardan Palace lung linh ánh đèn càng khiến cho khách sạn này mang đậm nét cuốn hút sang trọng. 

Một số khách mời danh dự như Sharon Stone, Richard Gere, Monica Belucci, Paris Hilton, các nhân vật nổi tiếng nước Nga và nhiều quan chức chính quyền thủ đô Moskva đã tới dự lễ khai mạc hoành tráng của khách sạn này.

Các nghệ sĩ Mariah Carey, Seal và Tom Jones được mời biểu diễn trong buổi lễ khánh thành, cùng với nhiều nhóm xiếc - ảo thuật, các màn trình diễn pháo hoa ấn tượng và các món ăn caviar đắt nhất thế giới. Tỉ phú Ismailov nói vui rằng tiệc khánh thành khách sạn này có tầm cỡ ngang với đại lễ khai mạc Olympic Games.

Nội thất của khách sạn không khác gì trong cung điện, đúng như tên gọi Mardan Palace (ảnh 4). Kinh phí xây dựng  khách sạn nằm bên bờ Địa Trung Hải này lên tới 1,65 tỉ USD.

Cuộc  khủng hoảng kinh tế toàn cầu có lẽ không mấy ảnh hưởng đến nhà tỉ phú thích tiêu tiền ở nước ngoài này. Mardan Palace nằm ở thành phố Antalya, nơi được coi là địa điểm  du lịch  lý tưởng của những du khách miền Bắc ít nắng (ảnh 5).

Còn nhớ vào tháng 10/2006, tỉ phú gốc Nga này đã mời ca sĩ nhạc pop Mỹ Jennifer Lopez sang biểu diễn mừng sinh nhật ông, với phong bì mang về lên tới 1,5 triệu USD.

Năm nay, ca sĩ  Mariah Carey  tới đây trình diễn trong buổi ra mắt và ra về với những món quà trị giá hàng triệu USD, trong đó có một chiếc nhẫn kim cương 5 carat. Các nghệ sĩ khác cũng vui thích không kém với những món quà nặng ký của nhà tỉ phú Nga "khoái chơi sang" này

Lệ Thiện (theo Pravda)
.
.