Khẩu trang… cười

Thứ Sáu, 14/08/2020, 11:23
Công ty khởi nghiệp Tcheezebox với trụ sở đặt tại thành phố Caluire-et-Cuire, thuộc tỉnh Rhône phía đông nước Pháp, vừa giới thiệu một sản phẩm mới lạ là khẩu trang… cười, khiến cho mọi người trông ngộ nghĩnh hơn so với kiểu khẩu trang đơn điệu truyền thống.

"Trước thực trạng đại dịch COVID-19 đang lan tràn khắp nơi, buộc ai cũng phải đeo khẩu trang như một vật "bất ly thân" nhàm chán - anh Ludovic Bonhomme (bên trái ảnh), nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Công ty Tcheezebox lên tiếng giải thích - Trong khi lĩnh vực hoạt động của hãng chúng tôi là trang trí hình ảnh, khiến nhóm sáng chế của công ty nảy ra ý tưởng là in hình nụ cười của chính thân chủ lên chiếc khẩu trang đang đeo, khiến người quen dễ bề nhận ra; còn người lạ luôn có cảm giác hồ hởi phấn chấn trước nét mặt tươi vui của đồng loại". 

Vẫn theo lời CEO L. Bonhomme, thì sản phẩm khẩu trang được sản xuất tại thành phố Montpellier cấu thành từ chất liệu có thể tái chế, đạt tiêu chuẩn Afnor là lọc được các hạt bụi có kích thước nhỏ tới 3 micron (100 micron = 0,1mm) và có thể tái sử dụng sau 10 lần giặt. Giá bán một chiếc khẩu trang cười là 7,8 euro, tương đương 9,2 USD chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT).

T.Hường (theo AFP)
.
.