Khóa xe đạp thông minh

Thứ Ba, 07/11/2017, 14:08
Tại kỳ Hội chợ triển lãm di động toàn cầu thường niên (MWC-2017) ở Barcelona (Tây Ban Nha), Công ty khởi nghiệp Bisecu của Hàn Quốc đã giới thiệu một loại khóa xe đạp thông minh kỹ thuật số kiểu mới, giúp chặn đứng tình trạng trộm cắp xe đạp, nhất là với loại xe đắt tiền.

Khóa mang thương hiệu Bisecu làm từ hợp kim nhôm siêu bền khó đập vỡ, được thiết kế gắn liền theo đường viền hình tròn vào trục ở bánh trước xe mang đậm nét thẩm mỹ, cùng trọng lượng không đáng kể là 350g. Ổ khóa kỹ thuật số được kết nối không dây với điện thoại thông minh của người dùng qua các ứng dụng cài đặt trước.

Khi chủ sở hữu dừng xe và đi cách xa khoảng 5-6m, các cảm biến cường độ tín hiệu sẽ tự động kích hoạt ấn móc khóa chìm hẳn vào bên trong, khiến bánh xe không thể nhúc nhích cũng như kẻ gian không thể dùng kìm cắt khóa.

Nếu kẻ trộm vẫn cố tình lấy xe như đẩy, mang vác… tức thì ổ khóa sẽ phát ra ánh sáng lập lòe kèm tiếng hú cảnh báo mạnh 100 decibel, đồng thời gửi tin nhắn báo động đến điện thoại của chủ nhân.

Ổ khóa xe đạp kiểu mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay, với giá bán lẻ là 120 USD/chiếc miễn phí công lắp đặt.

T.Hường (theo Reuters)
.
.