Kidman ủng hộ chiến dịch bảo vệ phụ nữ chống bạo hành của Liên Hiệp Quốc

Thứ Tư, 26/12/2007, 08:45
Nicole Kidman, nữ ngôi sao điện ảnh Australia giữ vai trò đại sứ thiện chí cho Quỹ Phát triển dành cho phụ nữ của Liên Hiệp Quốc, là một trong số những người đầu tiên ký tên kêu gọi thủ tiêu bạo lực đối với phụ nữ theo chiến dịch của Cơ quan Bảo vệ phụ nữ của Liên Hiệp Quốc.

Ngày 26/11/2007, Cơ quan Bảo vệ phụ nữ của Liên Hiệp Quốc đã phát động chiến dịch thu thập chữ ký mọi người trên Internet kiến nghị loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ và kêu gọi hành động khẩn cấp.

Cuộc vận động thu thập chữ ký, nhận được sự ủng hộ tích cực của ngôi sao điện ảnh Nicole Kidman.

Khẩu hiệu “Nói không với bạo lực đối với phụ nữ”, là một phần trong chiến dịch kéo dài 16 ngày của Liên Hiệp Quốc lên tiếng cảnh báo và thúc giục các chính quyền ưu tiên thanh toán vấn đề bạo lực với phụ nữ.

Joanne Sandler, quyền lãnh đạo của UNIFEM (Quỹ Phát triển dành cho phụ nữ của Liên Hiệp Quốc), cho biết bà hy vọng hàng ngàn, hay thậm chí hàng triệu chữ ký của mọi cá nhân sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho chiến dịch kêu gọi nhà chức trách thực thi các biện pháp cụ thể chống bạo lực.

Nicole Kidman, nữ diễn viên Australia giữ vai trò đại sứ thiện chí cho UNIFEM, cho biết cô là một trong số những người đầu tiên ký tên vận động kêu gọi thủ tiêu bạo lực đối với phụ nữ của Liên Hiệp Quốc.

Thống kê của UNIFEM cho thấy cứ 3 phụ nữ thì có 1 người phải hứng chịu bạo lực dưới nhiều hình thức trong đời mình

Di An (theo China Daily)
.
.