Kỷ lục gia hiếm có trong Sách Guinness

Thứ Năm, 12/05/2016, 13:45
Đại diện Sách Kỷ lục Guinness tại châu Phi vừa chính thức ghi nhận ông Andre van Ziyl 65 tuổi, công dân Cộng hòa Nam Phi như là “người nói chuyện một lần qua điện thoại lâu nhất thế giới”. Đây là lần thứ 40 ông A. Ziyl được lưu danh vào Sách Guinness, một thành tích hiếm có chưa có người thứ 2 trên hành tinh đạt được.

Dù bị nhiễm virus HIV hơn 30 năm nay, nhưng ông A. Ziyl vẫn lạc quan yêu đời, không đầu hàng số phận. Trong 3 thập niên qua A. Ziyl đã tích cực vừa chữa trị bệnh tật vừa tập luyện, đạt tới kỳ tích đáng nể là 39 lần được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness.

Có thể kể đến những thành tích phi thường của siêu kỷ lục gia A. Ziyl như ngồi trong bể sục hơn 12 tiếng đồng hồ, nhảy múa liên tục suốt 345 giờ tại một vũ trường, hay nằm gần 1.000 giờ trong một bể chứa đầy xăng...

Siêu kỷ lục gia A. Ziyl (giữa) chụp ảnh lưu niệm với trẻ em mồ côi ở Pretoria.

Kỳ tích lần này là nói chuyện điện thoại liên tục suốt 50 tiếng đồng hồ. Để lập kỷ lục mới ông A. Ziyl đã sử dụng 6 chiếc điện thoại di động, cũng như trạm điện thoại công cộng ở một siêu thị tại thành phố Pretoria, Thủ đô Hành pháp của Cộng hòa Nam Phi.

Sau khi lập kỷ lục mới, ông A. Ziyl cho báo giới biết mục đích của sáng kiến này nhằm quyên góp tiền cho trẻ mồ côi có cha mẹ đã chết vì bệnh AIDS, cũng như trợ giúp trẻ em khuyết tật ở Pretoria.

Được biết, Cộng hòa Nam Phi là quốc gia có lượng người nhiễm virus HIV hàng đầu thế giới, với gần 6 triệu người chiếm 8,5% tổng số dân.

T.Hường (theo Reuters)
.
.