Kỷ lục lâu nhất về thời gian điều trị khỏi bệnh COVID-19

Thứ Sáu, 29/01/2021, 13:57
Trong ảnh là ông Geoffrey Woolf, 74 tuổi, đang làm thủ tục chuẩn bị xuất viện vào ngày 21-1 tại Bệnh viện Whittington ở London (Anh), sau 306 ngày điều trị vì nhễm virus SARS-CoV-2, trở thành bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh COVID-19 trong thời gian dài nhất trên thế giới.

Ngày 23-3-2020, ông G. Woolf được gia đình đưa vào Bệnh viện Whittington cấp cứu với các triệu chứng nghi ngờ bị viêm màng não. Sau khi tiến hành xét nghiệm kiểm tra, các bác sĩ kết luận người bệnh đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 mới thâm nhập vào Anh khi ấy. Dù ông G. Woolf là người cao tuổi nhưng không có bệnh nền, với hệ miễn dịch hoàn toàn bình thường khác với các yếu tố phổ biến khiến người già dễ mắc dịch bệnh.

Lập tức ông G. Woolf được đưa vào khoa chăm sóc đặc biệt và cách ly tuyệt đối. Trong quá trình điều trị, tới giữa tháng 8-2020, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sa sút nghiêm trọng, các thầy thuốc đã tạo điều kiện để thân nhân của ông G. Woolf gọi điện thoại nói lời từ biệt…

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, cơ thể người bệnh trở lại trạng thái bình thường như những người khác nên ông G. Woolf được cho xuất viện, trở về nhà ở quận Holloway thuộc khu trung tâm thủ đô London, tiếp tục thực hiện việc cách ly trong 2 tuần lễ trước khi tái hòa nhập cộng đồng.

K.Dung (Theo The Guardian)
.
.